Thứ Tư, 11 tháng 3, 2020

Paramignya trimera (Xáo tam phân )

Kết quả hình ảnh cho Xáo Tam PhânXáo Tam Phân được biết đến nhiều là cây thuốc rất tốt cho bệnh nhân gan và ung thư, giúp giải độc, giảm đau và cải thiện sức khỏe người bệnh.
Đến khi ngâm chung với rượu, thì cây thuốc này lại phát huy công dụng khác. Cụ thể lợi ích của rượu Xáo Tam Phân có thể kể đến như:
– Làm giảm căng thẳng, thư giãn đầu óc và cơ thể
– Giúp làm dịu tinh thần, dễ ngủ và ngủ sâu hơn
– Làm ấm cơ thể, kích thích lưu thông máu huyết trong cơ thể
– Tráng dương, bổ thận, cường gân cốt, tăng cường sinh lý cho quý ông
– Cải thiện cảm giác ăn uống, đem lại sự ngon miệng và giúp tiêu hóa tốt
– Kháng viêm, giảm sự tê mỏi, đau nhức xương khớp cho người cao tuổi
Với người khỏe mạnh, uống rượu Xáo Tam Phân đều đặn sẽ giúp tăng thêm sức khỏe, phòng chống bệnh tật và khỏe khoắn tinh thần.
Theo phân tích, xáo tam phân có các thành phần: flavonoid, saponin, alcaoid và chủ yếu là courmarin và triterpenoid. Các thí nghiệm trên chuột nhắt trắng cho thấy, xáo tam phân có tác dụng ức chế tốt viêm gan cấp; có tác dụng độc (ức chế, tiêu diệt) đối với 5 dòng tế bào ung thư: ung thư gan Hep-G2, ung thư đại tràng HTC116, ung thư vú MDA MB231, ung thư buồng trứng OVCAR-8 và ung thư cổ tử cung Hela (mạnh nhất với ung thư gan Hep-G2 và ung thư cổ tử cung). Thí nghiệm cũng cho thấy, với độc tính thấp, xáo tam phân khá an toàn khi sử dụng. Được biết Dược liệu Nam Việt có trụ sở tại Khánh Hòa đã nhân trồng bảo tồn cây xáo tam phân trên diện tích lớn, ước đạt khoảng 40ha tại Ninh Hòa và Vạn Ninh của tỉnh Khánh Hòa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét