Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Cây an xoa - Helicteres hirsuta Lour

Cây an xoa chuyên trị ung thư gan, xơ gan, men gan cao, gần đây có một cuộc thống kê về tỉ lệ người mắc bệnh gan ở Việt Nam, khoảng 20 triệu người, con số này thật khủng khiếp, một người bị mắc bệnh ung thư gan thì chi phí điều trị rất cao, cây an xoa là một liệu pháp tốt giúp cho những bệnh nhân ung thư gan giảm được nỗi lo bệnh tật.
      Cây an xoa có tên khoa học là Helicteres hirsuta Lour, thuộc họ Trôm (Sterculiaceae ). Thành phần hóa học của cây an xoa có chất alcoloid là một chất chống ung thư, chất flavonoid có tác dụng chống oxy rất tốt, ngoài ra trong cây có một số chất enzyme và hoạt chất khác, cây còn có một số chất dinh dưỡng như : Canxi, kẽm, Natri, Kali.
 Cây an xoa được phân bố nhiều ở khu vực Bình Phước, Tây Nguyên,  người ta thường gọi là cây tổ kén có nguồn gốc từ biên giới campuchia và loại cây này được xem như là một bài thuốc gia truyền chữa xơ gan của người dân tộc thiểu số camphuchia, sau này có một số người dân sống ở tỉnh Bình Phước được người dân tộc thiều số camphuchia bằy cho uống cây này có kết quả tốt.
Cây an xoa là một loại thân gỗ sống lâu năm; lá cây hình trứng đầu nhọn hơi có lông và rất là nhám; hoa màu tím, nhỏ rất đẹp; quả to bằng ngón tay út, có rất nhiều lông hình dạng giống như một con sâu róm có màu xanh, khi già thì trái chuyển sang màu đen. Loại cây này rất ưa ẩm nên thường mọc trong rừng sâu nhiều bóng hoặc những vùng ven sông suối. thường ra trái vào mùa nắng,                                                     Cây An xoa nổi lên những thời gian gần đây nhờ tác dụng chữa trị bệnh gan hiệu quả. Loại cây này còn được coi là khắc tinh của bệnh gan, chống viêm gan, giảm tích tụ mỡ trong gan, loại bỏ chất độc, tiêu diệt cũng như ngăn chặn sự phân đôi của các tế bào ung thư gan, tăng cường bài tiết dịch mạt, tăng cường tuần hoàn, giải nhiệt, giảm đau, chống viêm. An xoa có thể chữa được cả bệnh ung thư gan thời kỳ cuối, chữa được cả bệnh viêm gan siêu vi A, B, C, D…Ngoài  là “khắc tinh”  của bệnh gan , cây an xoa còn có tác dụng giảm cân, giảm  sưng tấy, làm sạch dạ dày và ruột.
Tìm hiểu về bệnh gan và cách điều trị bằng cây an xoa
 Gan là một bộ phận có chức năng dự trữ glycogen và tổng hợp protein huyết tương,  đặc biệt gan còn có khả năng thải độc cho cơ thể nhờ đó mà cơ thể có khả năng miễn dịch với một số chất độc nhẹ hoặc giải nhiệt cho cơ thể. Tuy nhiên hiện nay, con người phải thường xuyên tiếp xúc với môi trường sống ngày càng ô nhiễm ( nhà máy hóa chất nhiều, lượng cây xanh càng ít), ăn thức ăn có nhiều hóa chất độc hại đặc biệt uống quá nhiều rượu bia và hút thuốc lá làm cho gan không kịp giải độc, các chất độc hại này tích tụ càng nhiều trong gan gây ra những bệnh lý về gan vô cùng nghiêm trọng.
Việt Nam là nước tiêu thụ bia cao nhất thế giới do đó nước ta cũng có tỉ lệ mắc bệnh gan rất cao, những bệnh lý về gan thường gặp : xơ gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan B, viêm gan C, u gan cổ chướng và nặng nhất là ung thư gan.
Bệnh viêm gan B
Trong đó viêm gan B là bệnh lý rất nghiêm trọng, tỉ lệ bệnh nhân nhiễm viêm gan B thuộc dạng cao nhất thế giới, có khoảng 5.000 người chết mỗi năm vì căn bệnh này. Bệnh này thường do virus HBVgây ra, bệnh nhân mắc bệnh viêm gan B cấp tính thường có biểu hiện mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, sốt nhẹ và da vàng, thường hay mất ngủ; đối với bệnh nhân mắc viêm gan B mãn tính thường không có biểu hiện gì nghiêm trọng chủ yếu cảm thấy mệt mỏi, bụng phình to, chán ăn, suy gan, ở nam giới thường bị teo tinh hoàn và vú nở to.
Viêm gan B thường dẫn tới biến chứng là suy gan, xơ gan và ung thư gan, để điều trị bệnh này trước tiên phải tiêu diệt sự sống và ngăn chặn sự sinh sôi nảy nở của virus HBV, hạn chế những thực phẩm có hại cho gan như : rượu, bia…tăng cường bổ xung những thực phẩm tăng cường miễn dịch cho gan và giúp gan hoạt động lại cơ chế thải độc gan một cách bình thường.
Hiện nay, chữa trị viêm gan B đã không cần phải phẫu thuật phức tạp và tốn nhiều tiền mà bệnh nhân có thể sắc thuốc nam uống tai nhà, một số loại cây thuốc nam thường sử dụng : diệp hạ châu, cà gai leo, cây an xoa. Bệnh nhân có thể dùng riêng từ loại sắc nước uống mỗi ngày, trong đó cây an xoa được sử dụng nhiều nhất vì loại cây này giá cả phải chăng mà đem lại hiệu quả cao : lấy 50g cây an xoa sắc nước uống mỗi ngày, trong 3 tháng bệnh nhân nên đi xét nghiệm lại một lần nữa để biết chắc kết quả.
Bệnh xơ gan
Khi các mô gan bị tồn thương và không thể hồi phục được thì nó sẽ trở thành những vết sẹo trong gan, những vết sẹo này ngày càng nhiều dẫn đến chức năng hoạt động của gan bị giảm bớt . Thường bệnh này không biểu hiện ra ngoài chỉ là xuất hiện một số triệu chứng mệt mỏi do suy gan gây ra, bệnh nhân chỉ phát hiện thì bệnh đã chuyển đến giai đoạn cuối, biến chứng của bệnh này là  nôn ra máu, đi ngoài khó khăn và thường ra phân đen.
Gan có khả năng tự lành vết sẹo nhưng rất chậm trong thời gian đó có thể một số chủng bệnh khác tấn công vào gan gây ra những bệnh nghiêm trọng khác đo đó cần phải chữa trị kịp thời, bệnh nhân nên sử dụng thuốc nam rất dễ uống mà không gây ra tác dụng phụ nào, một trong cây thuốc nam thường dùng nhất hiện nay là cây an xoa do trong cây có thành phần flavonoid và ancaloid nên có tác dụng bảo vệ gan, giúp gan tăng cường khả miễn dịch, tăng cường thải độc gan, giúp gan làm liền nhanh các vết sẹo ở mô gan, nhờ đó mà bệnh xơ gan nhanh chóng hồi phục trong thời gian ngắn. Nên sử dụng an xoa từ 50-100g mỗi ngày sắc uống thay nước lọc, phần bã còn lại có thể để dành nấu nước đợt sau.
Bệnh ung thư gan
Một trong những bệnh lý nghiêm trọng nhất của gan và cũng khó chữa nhất đó là ung thư gan, từ việc gan đã mắc một số bệnh lý trước đó như : viêm gan hay xơ gan mà không kịp điều trị hoặc điều trị không đúng cách mà gây ra bệnh lý này. Thường ung thư gan biểu hiện ra bên ngoài đầu tiên là vàng da, vàng mắt, cơ thể lúc nào cũng cảm thấy mệt mổi, chán ăn, bụng phình to…gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống hàng ngày. Hiện nay, số người tử vong do bệnh ung thư gan ngày càng gia tăng và cực kỳ nghiêm trọng do đó chúng ta cần hết sức chú ý, nên phòng tránh những nguyên nhân gây ra bệnh : tiêm phòng viêm gan B, hạn chế uống rượu bia và ăn uống những chất độc hại. Bệnh ung thư gan ngoài cách giải phẫu thì cũng có thể uống thuốc nam tự điều trị ở nhà bằng cây thuốc nam. Cây thuốc nam điều trị ung thư gan tốt nhất hiện nay và được cho là khắc tinh của căn bệnh này, cách sử dụng như sau : hái cây về nhặt bỏ hết quả, xắt lát , phơi khô, sao vàng hạ thổ, dùng 100gr cây đã phơi khô nấu với 1,5l nước còn  lại 3 chén, uống sau bữa ăn, uống định kỳ khoảng 3 tháng thì đi tái khám lại một lần.
Đối với những bệnh nhân ung thư gan thời kỳ cuối và bệnh viện trả về thì việc sử dụng thuốc nam chữa bệnh cũng không thể chắc chắn khỏi 100%, nhưng nếu sử dụng thuốc nam thường xuyên có thể giúp kéo dài sự sống hơn, “còn nước còn tát” đối với những bệnh nhân sử dụng hợp thuốc thì bệnh tình sẽ nhanh chóng khỏi, uống trong 3 tháng đầu đi xét nghiệm lại nếu bệnh chuyển biến tốt thì tiếp tục uống còn không thì nên chuyển sang uống loại thuốc khác xem thế nào.
cay an xoa
Thời gian đầu khi dùng cây an xoa bạn sẽ thấy bụng hơi khó chịu sôi ùng ục như đang đói, đi cầu thì ra phân loãng, có mùi tanh hôi , thời gian khoảng 3 đến 7 ngày là hết triệu chứng này thay vào đó là cảm giác ăn ngon miệng, ngủ ngon, da dẻ hồng hào và nhanh chóng tăng cân trở lại.
Nên nhớ khi dùng bạn nên nhặt hết các quả của nó bỏ đi nếu không bạn sẽ có cảm giác ngứa khó chịu, không dùng cho phụ nữ mang thai, cho con bú, nếu dùng nhiều lá thì khi nấu sẻ có vị đắng hơn khi nấu nhiều thân cây.
Người mắc bệnh gan có thể uống kết hợp các loại thuốc nam chung với cây an xoa : xáo tam phân, nấm lim xanh, lá mãng cầu xiêm để cho kết quả tốt nhất. Đối với nhũng người có thể trạng yếu hoặc trẻ em nên uống khoảng 50gr an xoa hàng ngày khoảng 5 ngày sau cơ thể thích nghi với thuốc thì dần tăng lượng thuốc lên. Còn đối với người lớn và bệnh nhân có sức khỏe yếu hơn thì nên dùng 150gr sắc nước uống hàng ngày là tốt nhất. Những người không bị bệnh thì cũng có thể sắc uống thay nước mỗi ngày để ngăn ngừa, bảo vệ và thải độc gan.
Đối với người muốn giảm cân, dùng 50gr nấu với 2l nước, đun sôi 15 phút rồi bắt ra.Uống thay nước hàng ngày, vị thuốc thơm rất dễ uống.
Khi sử dụng thuốc có một số lưu ý sau:
Người đã mắc bệnh thì nặng, khi mới uống bụng sẽ  sôi lên, có cảm giác khó chịu, đi đại tiện nhiều. Sau khi uống thuốc được 1 tuần trở lên  có cảm giác thèm ăn , ngủ sâu, da dẻ hồng hào, những người chưa mắc bệnh khi uống sẽ không có những biểu hiện như trên.
 ban cay an xoa 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét