Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Siêu phẩm 'cây lòng bàn tay' nức tiếng dân chơi

Với niềm đam mê,họa sĩ tài hoa đã biến tấu các loài cây sống ở bờ ao thành những tuyệt tác chỉ vỏn vẻn trong lòng bàn tay nhưng có giá trị nghệ thuật cao và nguồn thu nhập "khủng".

Giới chơi cây cảnh khắp cả nước biết đến cái tên Trần Hùng (TP Đà Nẵng) không chỉ bởi những tuyệt phẩm có một không hai do chính anh tự tay kiến tạo.Siêu phẩm 'cây lòng bàn tay' nức tiếng dân chơi Tuy nhiên, hơn hết, đó là tình yêu, sự đam mê, lòng nhiệt huyết và đức độ khiêm nhường, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, đã tạo lên hình ảnh thân thương trong con mắt mọi người. Ảnh: Cây mai chiếu thủy dáng trực có chiều cao chừng... 30cm.Siêu phẩm 'cây lòng bàn tay' nức tiếng dân chơi Khi chơi cây, biết cảm nhận, hiểu được giá trị của cây... đã là một điều tuyệt vời. Nhưng, yêu và đam mê cây, cảm được cái hồn của cây, sống chung với cây... lại là một “đẳng cấp” không phải ai cũng có. Chính những điều này đã thổi hồn vào những tác phẩm bonsai của anh. Ảnh: Tác phẩm cây thế Trân châu - một trong những loại cây quý Siêu phẩm 'cây lòng bàn tay' nức tiếng dân chơiVốn là giảng viên bộ môn Mỹ thuật (Trường ĐHSP Đà Nẵng) anh đã biến những lợi thế có được trong hội họa vào công việc tạo tác bonsai.  Siêu phẩm 'cây lòng bàn tay' nức tiếng dân chơiNgoài công việc chính, anh còn tham gia làm quản lý một số diễn đàn về sinh vật cảnh, trực tiếp hỗ trợ và tư vấn kỹ thuật tạo hình bonsai trên diễn đàn và được đông đảo thành viên nồng nhiệt đón nhận. Siêu phẩm 'cây lòng bàn tay' nức tiếng dân chơiTrần Hùng “tận dụng” lợi thế họa sĩ của mình, cùng với việc không ngừng tỉm hiểu các sách về bonsai và học hỏi kinh nghiệm các bậc tiền bối trong làng cây cảnh đi trước. Với sự kiên trì bền bỉ, anh đã dần định hình cho mình một phong cách chơi cây riêng, không kém phần độc đáo. Siêu phẩm 'cây lòng bàn tay' nức tiếng dân chơiNhững cây phôi khai thác trong thiên nhiên, áp dụng kỹ thuật bonsai tích lũy được, lên ý tưởng định hình dáng thế, tự tay thiết kế đồ họa trên máy tính, sau đó dày công nuôi dưỡng cây, tỉa cành uốn thế.., để có một chậu bonsai hoàn chỉnh. Siêu phẩm 'cây lòng bàn tay' nức tiếng dân chơiLinh Sam, Trân Châu, Sa Tùng, Hải Châu... những loài cây quý đặc thù của vùng núi Nam Trung Bộ được anh đưa về “chung sống” với mình cả một thời gian dài đằng đẵng chục năm trời. Siêu phẩm 'cây lòng bàn tay' nức tiếng dân chơiNhững tác phẩm bonsai do chính họa sĩ Trần Hùng tạo tác, tuy chỉ nằm trong lòng bàn tay nhưng giá trị cũng khá cao, có cây lên đến vài chục triệu, mang lại nguồn thu nhập không hề nhỏ.Siêu phẩm 'cây lòng bàn tay' nức tiếng dân chơi

Siêu phẩm 'cây lòng bàn tay' nức tiếng dân chơi Người mê cây, ngoài việc được thỏa thích chiêm ngưỡng những “công trình” nghệ thuật có một không hai, mang đậm phong cách Trần Hùng, còn được giao lưu và chia sẻ trực tiếp những kỹ thuật về tạo tác bonsai ngay tại vườn. Siêu phẩm 'cây lòng bàn tay' nức tiếng dân chơiNhững loài cây dân dã thường sống ở bờ rào, bờ ao vùng Bắc Bộ như Vọng Cách, Duối... được họa sĩ biến tấu thành những tác phẩm có một không hai.Siêu phẩm 'cây lòng bàn tay' nức tiếng dân chơi Những tác phẩm dày công của họa sĩ Trần Hùng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét