Thứ Ba, 21 tháng 7, 2020

8 món cháo bổ thận tráng dương tuyệt vời hơn cả thuốc


Bổ thận tráng dương là cách mà nhiều quý ông chọn để “tăng cường sinh lực” khi đã bước vào tuổi ngũ tuần. Ngoài sử dụng thuốc bổ thận, thực phẩm chức năng, phái mạnh có thể tham khảo và áp dụng ngay 8 món cháo bổ thận tráng dương mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Cháo ba kích hầm thịt trai

Rượu ngâm cùng ba kích hẳn không còn xa lạ với nam giới, bởi ba kích có vô số công dụng tốt cho việc bổ thận, tráng dương như sinh tinh, ích khí, hỗ trợ hiệu quả trong việc điều trị các bệnh mà nam giới tuổi trung niên trở lên hay gặp phải như bệnh liệt dương, di tinh.

Với những công dụng tuyệt vời như vậy, món cháo ba kích hầm trai sẽ là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, hữu ích, là món ăn không thể thiếu tên trong 8 món cháo bổ thận tráng dương cho phái mạnh.

cháo bổ thận tráng dương

Cách tiến hành rất đơn giản: Ba kích chuẩn bị khoảng 20g, trai tươi rửa sạch, luộc đến khi trai há miệng rồi tách vỏ, lấy phần thịt rồi nặn sạch chất bẩn, giữ lấy nước luộc trai. Sau đó cho cả hai vào trong nồi cháo đã ninh sẵn, hầm nhừ trong vòng 3 tiếng là có món cháo ba kích hầm trai ngon bổ.

Cháo gan gà ninh với tơ hồng

Gan gà, tơ hồng rất sẵn có, dễ dàng tìm mua dù ở bất cứ đâu. Cách làm rất nhanh chóng, nam giới dù không biết nấu ăn nhưng đọc qua vẫn có thể thực hiện được. Chuẩn bị tơ hồng 10g, gan gà nên chọn loại tươi, cần khoảng 4 buồng, gạo ngon 200g, gia vị tiêu, hành, bột canh. Bắc nồi cháo lên bếp để ninh cho nhừ, tiếp theo rửa sạch gan lợn, thái mỏng, cho cả 2 vào ninh cho đến khi nhừ thì thêm gia vị, ăn lúc nóng.

Cháo hạt sen kết hợp long nhãn

Món cháo này không chỉ nằm trong danh mục 8 món cháo bổ thận tráng dương, mà còn giúp lưu thông khí huyết, chữa chứng mất ngủ hiệu quả, cả nam giới và nữ giới đều dùng được. Để thực hiện món cháo này, cần: gạo nếp ngon 200g, hạt sen 10g, long nhãn 10g, táo đỏ 4 quả. Cho tất cả nguyên liệu vào nồi, đổ lưng nồi nước (không quá đầy tránh tràn cháo). Ninh trong vòng 2 tiếng đến khi cháo chín thì ăn ngay lúc nóng.

Cháo tôm kết hợp thịt dê

Nhiều người lần đầu nghe đến món cháo này chắc hẳn rất ngạc nhiên khi biết ăn vào có công dụng bổ thận tráng dương. Theo Đông y, 2 loại thực phẩm này khi kết hợp sẽ thành vị thuốc tuyệt vời cho phái mạnh.

cháo tôm thịt dê bổ thận tráng dương

Chuẩn bị thịt dê 300g, tôm bóc vỏ 30g, gia vị vừa đủ. Ướp thịt dê với gia vị, thái mỏng, cho cả hai vào trong nồi cháo đã ninh nhừ, tiếp tục đun thêm 30 phút nữa đến khi có mùi thơm đặc trưng, nếm thấy nhừ thì bắc ra ăn ngay lúc nóng.

Cháo cá trạch

Cá chạch có giá thành rất rẻ, cho tác dụng tốt cho ngời bệnh thận, bổ thận tráng dương, trị liệt dương rất tốt. Cần mua 4 con, nên mua về tự làm cho tươi, đem ướp với 4 thìa canh mật ong nửa tiếng rồi hầm trong nồi với cháo trắng. Ăn ngay lúc còn nóng hổi thực sự rất thơm ngon bổ dưỡng.

Cháo đuôi lợn hầm tục đoạn (có bán tại các hàng thuốc Bắc)

Cần mua một khúc đuôi lợn khoảng 100g, tục đoạn 30g, đỗ đen 20g. Đuôi lợn làm sạch, cho vào nồi hầm cùng các nguyên liệu vừa chuẩn bị. Vì rất nhanh nhừ nên nếu để lửa lớn chỉ khoảng 30 phút là ăn được, có tác dụng bổ phận rất tốt.

Cháo tỏa dương dê

Tỏa dương là bộ phận sinh dục của dê. Theo dân gian món cháo là một trong 8 món cháo bổ thận tráng dương cực tốt. Ngoài tỏa dương dê, người bệnh cần chuẩn bị thêm các vị thuốc khác như nhục thung dung. Sau khi làm sạch thì ninh thật lâu với cháo trắng, tạo ra món ăn thơm ngon hấp dẫn, lại có công dụng trị bệnh hiệu quả.

Cháo thục địa kết hợp hoài sơn

Theo Đông y, món này có khả năng chữa chứng liệt dương ở nam giới, lại có tác dụng bổ huyết, bổ thận âm rất tốt. Chỉ cần mua 20g thục địa, hoài sơn 20g, gạo, đường vừa đủ. Trộn tất cả vị thuốc lại nấu thành cháo loãng, gần được thêm đường vừa khẩu vị. Nên thực hiện 1 tuần ít nhất từ 2-3 lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét