Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Món tiềm đại bổ âm, dương

Mon tiem dai bo am duong
Thận dê cắt mỏng
Món 1
+ Thành phần gồm: 2 quả thận dê (cật dê), 50gr tủy sống dê, 50gr cam khởi tử, 100gr dâm dương hoắc, 20gr ba kích thiên, 20gr sa uyển tật lê, 50gr đỗ trọng Bắc, 30gr thục địa và 4 quả đại táo.


+ Cách chế biến: rửa sạch thận dê, cắt mỏng, cam khởi tử, đại táo đập bỏ hạt cứng, sa uyển tật lê đem sao vàng, ba kích thiên rửa rượu, bỏ tim. Cho 4 thứ (thận, tủy dê, cam khởi tử, đại táo) vào tiềm với gia vị, gia thêm 20ml rượu. Tất cả các vị thuốc còn lại thì cho vào túi vải và đặt vào nồi đất, cho nước, gia vị vào vừa đủ nấu sôi độ nửa giờ, thì cho thận và tủy dê đã tiềm trên vào nấu đến chín là dùng được. Dùng cả cái lẫn nước, tuần dùng 1 - 2 lần, liên tục trong 4 tuần để có kết quả.
Công dụng của món tiềm này là: Đại bổ âm, trị chứng liệt dương, tinh trùng yếu, đau lưng mỏi gối, da khô, nám, đi tiểu nhiều, tiểu đêm, đổ mồ hôi trộm.
Món 2
+ Thành phần gồm: 2 quả thận dê, tủy sống dê, hồng nhục sâm, cam khởi tử, chích hoàng kỳ và đỗ trọng Bắc (mỗi thứ 50gr), cam thảo, độc quy, phụ tử, nhục quế, xuyên ngưu tất, lão thục địa (mỗi loại 30gr) và 20gr thố ty tử.
Mon tiem dai bo am duong
Thố ty tử
Mon tiem dai bo am duong
Hoàng kỳ
+ Cách chế biến: rửa sạch thận dê, cắt mỏng. Hồng nhục sâm, độc quy và phụ tử cắt mỏng, chích hoàng kỳ cắt mỏng, sao với mật. Cho thận, tủy dê và cam khởi tử vào tiềm với gia vị cùng 20ml rượu. Những vị thuốc còn lại bỏ vào túi vải rồi cho vào nồi đất, cho nước, gia vị vào vừa đủ, nấu sôi khoảng nửa giờ, rồi cho thận và tủy dê đã tiềm vào nấu cho đến chín. Dùng cả cái lẫn nước, tuần dùng 1 - 2 lần sẽ có công dụng đại bổ dương và chứng thận dương hư, chủ trị chứng yếu dương sự do tuổi lớn, bị suy nhược tình dục, đau lưng mỏi gối, chân tay thường lạnh, người mệt và hay ra mồ hôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét