Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Thuốc bổ Đông dược

Thuốc bổ đông dược là những bài thuốc có tác dụng bồi dưỡng, tăng cường sinh lực có nghĩa là chữa các chứng hư trong cơ thể. Chứng hư gồm có âm hư, dương hư, khí hư, huyết hư do đó những bài thuốc bổ chia thành các loại như: bổ khí, bổ huyết, bổ âm, bổ dương.
Bài thuốc "bổ khí" là những bài thuốc chữa hội chứng khí hư biểu hiện chủ yếu là phế khí hư (ho khó thở, cơ thể mệt mỏi,…) hoặc tỳ khí hư (chân tay mỏi, ăn kém, rối loạn tiêu hoá hoặc sa các tạng phủ).
Bài thuốc "bổ huyết" là những bài thuốc chữa chứng huyết hư thường biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, hồi hộp, mất ngủ,…
Bài thuốc "bổ âm" là những bài thuốc chữa các chứng âm hư chủ yếu là can thận âm hư (sốt nhiều, người gầy, mất ngủ, mồ hôi trộm, khát nước,…).
Bài thuốc "bổ dương" là những bài thuốc chữa các chứng dương hư chủ yếu là thận dương hư (lưng gối nhức mỏi, chân yếu, lưng lạnh, ho suyễn lâu ngày, ù tai, liệt dương hoạt tinh, tiểu tiện nhiều lần,…)
Trong các sách y học cổ truyền, có nhiều bài thuốc bổ cổ phương được lưu truyền tới ngày nay dùng chữa các chứng hư như: Tứ quân tử thang, Tứ vật thang, Hậu thiên bát vị phương, Lục vị địa hoàng hoàn,… Tuy nhiên để dùng có hiệu quả các bài thuốc trên cần phải biết rõ loại bài thuốc (Tứ quân tử thang: bổ khí; Tứ vật thang: bổ huyết; Hậu thiên bát vị phương: bổ dương; Lục vị: bổ âm,…) và chẩn đoán đúng y lý bệnh.
Các sản phẩm "thuốc bổ" đông dược được sản xuất dưới nhiều dạng khác nhau như thuốc nước, viên hoàn cứng, viên hoàn mềm (thuốc tể), viên nang, viên bao,… Các sản phẩm này thường phối hợp nhiều vị dược liệu có tác dụng bồi dưỡng chung dùng chữa được các loại chứng hư của cơ thể.
CTCP DƯỢC PHẨM ĐÔNG DƯỢC 5 – FIDOPHARM là công ty chuyên sản xuất thuốc Đông dược lâu đời ở Quận 5, TP.HCM có các sản phẩm bổ dưỡng sau:
Thuốc nước
SÂM QUI TINH
Thuoc bo Dong duoc
THÀNH PHẦN CHÍNH: Nhân sâm, đương quy, ba kích, xuyên khung, thục địa, hoàng kỳ, bạch truật, ngưu tất, đỗ trọng, ...
CÔNG DỤNG: Bổ huyết, bổ thận, tăng cường thể lực. Trị suy nhược cơ thể, chóng mặt, kém ăn, mất ngủ do khí huyết hư.
Thuốc nước
SÂM NHUNG KIỆN LỰC
THÀNH PHẦN CHÍNH: Đảng sâm, lộc nhung, lộc giác, thục địa, ba kích, …
CÔNG DỤNG: Bồi dưỡng nguyên khí, tăng cường sinh lực. Trị suy nhược cơ thể, kém ăn, kém ngủ, đau lưng, mệt mỏi, di tinh, mộng tinh.
Viên hoàn mềm
CƯỜNG LỰC BỔ THẬN HOÀN

THÀNH PHẦN CHÍNH: Thục địa, đảng sâm, ba kích, hoài sơn, hà thủ ô đỏ, phục linh, nhục thung dung, đỗ trọng, trạch tả, mẫu đơn bì, sơn thù, trinh nữ tử, mật ong.
CÔNG DỤNG: Bổ thận, tráng dương, thận suy, đau lưng, hoa mắt, ù tai, hay tiểu đêm, tăng lực, giúp ăn ngon, ngủ khoẻ, người suy nhược cơ thể, người bệnh mới khỏi.
Rượu thuốc
SÂM NHUNG HẢI MÃ TẮC KÈ
THÀNH PHẦN CHÍNH: Nhân sâm, lộc nhung, cá ngựa, tắc kè, đương quy, đỗ trọng, ba kích, thục địa, ...
CÔNG DỤNG: Bổ dưỡng ích khí, tăng cường thể lực, sinh tinh. Chữa đau lưng, đau thận, kém ăn, khó ngủ.
Rượu thuốc
HẢI DƯƠNG BỔ THẬN
THÀNH PHẦN CHÍNH: Cá ngựa, tinh hoàn dê, đảng sâm, thục địa, đỗ trọng, thỏ ty tử, câu kỷ tử, …
CÔNG DỤNG: Tráng dương, bổ thận, tăng sức khi mệt mỏi, kích thích tiêu hóa.
Rượu thuốc
THẬP TOÀN ĐẠI BỔ
THÀNH PHẦN CHÍNH: Nhân sâm, đương quy, thục địa, hoàng kỳ, bạch thược, xuyên khung, ba kích, câu kỷ tử, ….
CÔNG DỤNG: Kính thích tiêu hoá, tráng dương, bổ thận. Dùng cho người suy nhược cơ thể, mệt mỏi, kém ăn, khó ngủ, thiếu máu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét