Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

8 Loại thực phẩm giúp giải độc mạch máu "cứu cánh" cho người bệnh tim mạch

Hiểu và sử dụng được những thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch và bảo vệ thành mạch máu sẽ hạn chế được những biến chứng nguy hiểm của bệnh tim.

1. Quả Kiwi
j
ảnh internet

Kiwi chứa chất flavonoid làm sạch mạch máu và kháng viêm. Chúng cũng chứa rất nhiều chất xơ, và làm giảm cholestrol trong máu do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
2. Tôm
g
ảnh internet
Tôm tuy có chứa cholesterol nhưng đồng thời lại có rất nhiều taurin và các axit amin bảo vệ thành mạch, giúp thành mạch tránh đóng mỡ sau khi chất béo này hấp thụ từ thành ruột vào máu.
3. Quả bơ
c
ảnh internet
Quả bơ đã được chứng minh làm giảm cholesterol trong máu dưới trung bình 17 chỉ số. Một hợp chất có tên beta-sitosterol trong quả bơ có tác dụng này. Cholesterrol đóng vai trò rất lớn đối với sự khỏe mạnh của thành mạch bởi lượng cholesterol cao tích tụ lại trong thành mạch tạo thành các mảng xơ vữa động mạch. Mạch máu có thể bị tắc nghẽn và thậm chí là bị vỡ, gây đau tim, đột quỵ và các bệnh tim mạch.
4. Dầu olive
k
ảnh internet
Chất polyphenol trong dầu olive giúp bảo vệ các tế bào mạch máu khỏi các yếu tố gây hư hại khi phản ứng với quá nhiều phân tử oxy hóa. Bởi vậy chúng giữ dòng máu chảy trong động mạch dễ dàng chảy đến khắp nơi trong cơ thể.
5. Măng tây
hh
ảnh internet
Măng tây là một trong những thức ăn tốt nhất có khả năng làm sạch thành mạch máu một cách tự nhiên. Một nhà hóa học và tác giả của phương pháp chữa bệnh tự nhiên OTC nói rằng Măng tây có khả năng giảm áp lực của 100.000 miles mạch máu của toàn bộ cơ thể, các động mạch, tĩnh mạch và do đó cho phép cơ thể sửa chữa lại những chỗ viêm tích tụ lại qua nhiều năm.
6. Cá mòi
d
ảnh internet
Cá mòi rất tốt chứa nhiều chất béo omega-3 và niacin, cả hai chất này đều tốt cho tim mạch. Trộn cá mòi với salad, ăn với nước sốt hoặc làm bánh kẹp đều rất ngon.
7. Yến mạch
g
ảnh internet
Chứa Beta-glucan làm giảm cholesterol và giúp tình trạng đóng tích tụ mỡ thành mạch giảm bớt. Những gợi ý hay đối với món yến mạch đó là ăn kèm với sữa dừa, mật ong và hoa quả sấy.
8. Dưa hấu
d
ảnh internet
L-citruline, là một axit amin tìm thấy trong trái dưa hấu có tác dụng giảm cholesterrol bởi cơ chể sản sinh ra oxit nitric làm nở rộng thành mạch máu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét