Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

Quả Gấc Ngâm Rượu Có Tác Dụng Gì, Uống Nhiều Có Tốt Không?

Kết quả hình ảnh cho gấcQuả gấc vừa có thể dùng để ăn hoặc làm nguyên liệu để chữa trị bệnh rất hữu hiệu, đặc biệt là các chứng bệnh về xương khớp. Hàm lượng chất Carotene trong quả gấc còn nhiều hơn cả so với các loại rau củ quả.
Nếu các bạn chưa biết công dụng của quả gấc ngâm rượu có tác dụng gì? Vậy hãy cùng Toptacdung.com tìm hiểu nhé.

Tác dụng của quả gấc

Quả gấc có nhiều công dụng rất thần kì, nhất là hạt gấc. Chúng ta có thể lấy hạt gấc mang đi ngâm rượu và dùng chúng để chữa trị bệnh rất hiệu quả. Vậy quả gấc ngâm rượu có tác dụng gì, uống nhiều có tốt không?
Trước hết, quả gấc chứa rất nhiều Vitamin A (carotene) và một số dưỡng chất thiết yếu khác. Khi chúng ta dùng gấc ngâm rượu thì sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Một số nghiên cứu gần đây cho thấy quả gấc ngâm rượu có tác dụng giúp chống viêm, giảm đau nhức khá hiệu quả. Nhiều công ty đã tiến hành chế biến hạt gấc thành các sản phẩm cao bôi ngoài da giúp khả năng chữa trị đạt hiệu quả tốt hơn.
Theo y học Phương Đông thì hạt gấc có tên gọi là mộc miết tử (hay còn gọi là ba ba gỗ). Sở dĩ hạt gấc có tên gọi này là do hình dạng của hạt trông hơi dẹt và tròn, lớp vỏ khá cứng, xung quanh mép hạt có nhiều vết răng cưa. Phía 2 mặt bên của hạt gấc có những kẻ vân lõm xuống, nhìn giống như con ba ba mới sinh.
Nhân bên trong hạt gấc có vị vừa đắng và ngọt, tính ôn,…  Có thể dùng làm nguyên liệu để chừa các chứng mụn nhọt,…
Thường thì người ta sẽ dùng hạt gấc ngâm với rượu, sau đó thoa xung quanh ngoài da, sử dụng bất cứ lúc nào mà không phải hạn chế. Ví dụ trường hợp đùa giỡn bị vấp ngã, bị chấn thương, hậu môn sưng, sưng vú,… các bạn có thể dùng hạt gấc ngâm rượu thoa lên nhé.
Bên trong nhân hạt gấc chứa khoảng 55,3 % lượng chất béo; 16,6% chất đạm; 1,8% chất Tanin; 6% nước và các khoáng chất, chất vô cơ,… Nhân hạt gấc có thể dùng để trị các chứng đau nhức xương khớp rất hiệu quả.
Để bào chế thuốc, các bạn hãy lấy phần hạt gấc và lớp màng bao quanh hạt mang đi phơi rồi sấy cho khô. Khi nào bạn cầm hạt gấc lên mà không bị dính vào tay thì khi đó hoàn tất nha. Lúc này, bạn hãy dùng 1 con dao để tách phần màng bao quanh hạt màu đỏ ra.
Lớp màng đỏ này được dùng làm nguyên liệu để chế biến tinh dầu gấc. Các thành phần chính của lớp màng gấc này bao gồm Lycopen, Beta Caroten, Alpha Tocopherol,…  Chất Beta Caroten khi đi vào cơ thể thì chúng sẽ chuyển sang thành vitamin A. Đặc biệt, lượng Beta Caroten bên trong gấc còn cao hơn rất nhiều lần so với cà rốt.
Dầu gấc có khả năng bổ sung vitamin cho cơ thể, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể, duy trì khả năng chống lão hóa các tế bào. Và đây còn là nguyên liệu làm đẹp da được rất nhiều chị em ưa chuộng.
Chất Lycopen chủ yếu có nhiều trong các loại hoa quả có màu đỏ. Ví dụ như trái đu đủ, cà chua, ổi ruột đỏ, cà rốt,… Tuy nhiên, lượng Lycopen bên trong quả gấc lại có tỉ lệ cao hơn rất nhiều so với những loại trái cây này.
Một số nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, nếu chúng ta thường xuyên ăn các loại quả có chứa nhiều chất Lycopen thì tỷ lệ bị ung thư dạ dày, trực trạng sẽ thấp hơn hẵn so với những ai chưa hoặc ít ăn. Tức là khả năng chống ưng thư ống tiêu hóa khi sẽ giảm đi đáng kể.

Hướng dẫn cách ngâm rượu hạt gấc

Trước tiên, các bạn hãy chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau đây nhé.
  • Hãy chọn những quả gấc chín cây (khi chín thì quả sẽ có màu đỏ rất đẹp, lúc ngâm rượu sẽ trông đẹp hơn).
  • Chọn loại rượu trắng có nồng độ cồn lớn hơn 40 độ. Hoặc các bạn có thể chọn loại rượu trắng có nồng độ cồn từ 38 tới 40 độ cũng được.
  • Chuẩn bị sẵn 1 bình thủy tinh lớn, nhớ chọn dung tích phù hợp nhé. Hoặc các bạn có thể chọn loại bình làm bằng sứ cũng được.
Quá trình tiến hành ngâm rượu hạt gấc
Đầu tiên, bạn hãy cắt quả gấc ra và lấy phần hạt gấc mang đi đốt cho tới khi vỏ cháy thành than. Sau đó, bạn hãy cho nhân hạt gấc vào cối giã nhỏ ra. Trung bình thì tầm 35 hạt thì bạn hãy cho vào khoảng 450 ml rượu trắng.
Lấy nắp đậy kín bình lại, ngâm trong vòng 2 tiếng là có thể mang ra sử dụng. Tuy nhiên, bạn hãy để càng lâu nhé thì lúc đó sẽ tốt hơn.
Lúc dùng, bạn chỉ cần lấy 1 miếng bông gòn thấm ít rượu hạt gấc thoa lên xung quanh chỗ bị đau nhức, vết thương,… duy trì liên tục 3 – 4 lần/1 ngày và kéo dài trong khoảng 1 tuần.

Quả gấc ngâm rượu có tác dụng gì?

Nếu bạn đang thắc mắc về quả gấc ngâm rượu có tác dụng gì không? Thì mình xin khẳng định là có nhé, mà còn rất hữu ích cho sức khỏe của chúng ta.
Ngoài phần nhân bên trong hạt gấc thì phần thịt gấc cũng có thể mang đi ngâm rượu để uống. Loại rượu thịt gấc này rất tốt cho hệ tiêu hóa và hệ tim mạch của chúng ta. Thậm chí, nó còn giúp cơ thể ngăn chặn được sự phát triển của các căn bệnh ung thư nguy hiểm.
Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ, ăn uống không ngon miệng thì bạn hãy thử uống rượu thịt gấc vào nhé, đảm bảo bạn sẽ thấy điều kì điều của loại rượu gấc này mang lại đó nha.
Lưu ý, loại rượu thịt gấc này uống được, nó không phải là loại rượu hạt gấc dùng để xoa bóp bên ngoài da đâu nha các bạn.

Hướng dẫn cách ngâm rượu thịt gấc

Nhiều bạn thắc mắc rằng rượu gấc có thể uống được hay không? Vậy thì mời bạn tiếp tục theo dõi ở bên dưới này nha.
Để tiến hành làm rượu ngâm với quả gấc, chúng ta có thể làm theo 2 cách khác nhau. Tùy vào từng mục đích sử dụng, chúng ta sẽ tiến hành ngâm rượu thịt gấc đúng nhu cầu của bản thân nhé.
Lưu ý, khi làm rượu gấc để uống thì các bạn nên bỏ phần hạt gấc. Phần hạt gầc chủ yếu dùng để làm rượu hạt gấc, công dụng chính là xoa bóp vùng ngoài da là chính.

Cách ngâm rượu thịt gấc theo kiểu tươi sống

Đây là cách làm rượu ngâm thịt gấc đơn giản nhất. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn 2 trái gấc chín, 3 lít rượu trắng có nồng độ khoảng 40 độ, 1 lọ thủy tinh lớn.
Bước 1: Bạn hãy lấy quả gấc xẻ ra và lấy phần thịt gấc ra, còn hạt thì bạn hãy bỏ sang 1 bên (sau này dùng làm rượu gấc xoa bóp).
Bước 2: Sau khi đã tách thịt gấc ra khỏi hạt và vỏ, bạn hãy cho gấc vào bình thủy tinh, chế rượu vào.
Bước 3: Đậy nắp bình thật chặt sau đó mang cất ở nơi khô ráo thoáng mát. Ngâm liên tục trong vòng 2 tháng là có thể mang ra dùng.
Lưu ý: Để có thể tách phần thịt gấc ra khỏi hạt gấc nhanh chóng. Các bạn hãy cho trái gấc vào tầng đá tủ lạnh  khoảng 25 phút. Lúc này, phần thịt gấc sẽ bị co lại, thao tác tách thịt gấc ra khỏi hạt sẽ trở nên đơn giản hơn.

Cách ngâm rượu thịt gấc theo kiểu phơi khô

Cách làm này hơi tốn thời gian và hơi phức tạp xíu. Nhưng mùi rượu gấc khi uống sẽ bớt hăng và uống sẽ dễ dàng hơn so với việc ngâm gấc tươi.
Bạn cũng chuẩn bị sẵn 2 trái gấc chín, 3 lít rượu trắng khoảng 40 độ, 1 lọ thủy tinh lớn.
Hãy chuẩn bị 1 cái nồi lớn và chế nước sôi vô. Sau đó cho gấc vào nồi đun trong vòng 10 phút và vớt gấc ra ngoài.
Lấy dao xẻ quả gấc ra và lấy phần thịt gấc thôi nhé.
Tiếp tục, bạn hãy đem phần thịt gấc này mang đi phơi nắng cho khô, rồi sau đó cho vào hũ thủy tinh. Quá trình phơi khô thịt gấc sẽ hạn chế được tình trạng nổi mốc khi ngâm với rượu trong thời gian dài.
Đóng nắp bình lại thật kín, mang để ở nôi khô thoáng. Sau khoảng 2 tháng là có thể mang ra uống được rồi đó.

Quả gấc ngâm rượu uống nhiều có tốt không?

Uống rượu gấc chữa trị bệnh gì? Rượu quả gấc uống nhiều có tốt không? Thịt trái gấc ngâm với rượu có tác dụng gì? Đây đều là những thắc mắc mà nhiều người gặp phải. Nhiều người họ lầm tưởng với rượu hạt gấc và rượu thịt gấc là giống nhau. Nhưng thực chất đây là 2 loại rượu ngâm khác nhau và công dụng cũng như cách dùng của 2 loại rượu ngâm này cũng riêng biệt với nhau.
  • Quả gấc ngâm rượu có tác dụng kìm hãm quá trình phát triển của một số tế bào ung thư rất hiệu quả.
  • Giúp tăng cường khả năng tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng và ngủ ngon giấc.
  • Uống rượu gấc có thể giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện chức năng tim mạch, tăng cường bồi bổ khí huyết, giúp da vẻ hồng hào và khỏe mạnh.
  • Cải thiện thị giác, giúp mắt bạn sáng hơn. Đơn giản là vì hàm lượng vitamin A trong gấc có rất nhiều.
Với những chia sẻ vừa rồi, chắc các bạn cũng đã nắm rõ hơn những thông tin về Quả gấc ngâm rượu có tác dụng gì, uống nhiều có tốt không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét