Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

Top 8 tác dụng của hoa đu đủ đực

Xưa nay dân gian vẫn hay truyền tai nhau rằng hoa đủ đực là vị thuốc có nhiều tác dụng chữa bệnh. Nó điều trị rất công hiệu bệnh ho, trị sỏi thận, hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư,…Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ công dụng cũng như cách làm thuốc của đu đủ đực. Để biết thêm nhiều chi tiết, mời các bạn theo dõi bài viết top 8 tác dụng của hoa đủ đực sau đây

Đặc điểm của cây đu đủ đực

Ở nước ta cây đu đủ được xem là loại cây trồng phổ biến nhất nhì vì chúng rất dễ sống và cho nhiều quả. Các bộ phận trên cây đu đủ đều có tác dụng làm thuốc chữa bệnh nên nó rất được ưa chuộng.
Cây đu đủ có thân gỗ mềm, dễ bị gãy, lá hình cuống dài, phiến lá chia nhiều thùy sâu. Các cây đực có hoa đực và hoa lưỡng tính, các cây cái có hoa cái và hoa lưỡng tính. Quả của chúng rỗng phía trong, thịt mỏng, nhiều hạt. Quả khi còn non màu xanh lục, khi chín có màu vàng cam.
Hoa đu đủ đực chứa các hợp chất organo – sulfur có tác dụng chống lại bệnh ung thư vú, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt,…Hoa đu đủ đực dùng làm thuốc rất tốt và thường hái khi hoa nở trong năm, đem phơi khô hoặc sấy khô rồi dùng dần.

Top 8 tác dụng của hoa đu đủ đực

1/ Hoa đu đủ đực chữa ho hiệu quả

Ông bà ta từ xưa đã truyền lại kinh nghiệm rằng dùng hoa đu đủ đực điều trị bệnh ho rất hiệu quả, nhất là ở trẻ em. Chúng ta có thể để hoa tươi hoặc sấy hấp với đường phèn dùng chữa ho, viêm cuống phổi, khan tiếng hoặc mất tiếng. Dùng vài lần bệnh sẽ thuyên giảm đi đáng kể, có thể công hiệu hơn cả thuốc tây nữa đấy.
Các bạn hái 5 – 10 hoa đu đủ đực đem sao vàng, thêm đường phèn hấp hoặc chưng khi nồi cơm đã cạn và cho trẻ em uống, bệnh ho sẽ mau chóng khỏi. Tương tự như vậy bạn có thể làm cho cả người lớn với lượng hoa nhiều hơn để mau khỏi bệnh hơn.

2/ Giúp chữa đái rắt, đái buốt, đau niệu đạo

Những ai mắc các chứng bệnh trên thì dùng hoa đu đủ đực đảm bảo sẽ mau bớt và cơ thể rất thoải mái. Bạn lấy 40g hoa đu đủ đực, 50g lá bạc, 40 đậu đen, 4g phác tiêu rồi sắc lấy nước uống. Chia thành 3 lần uống lúc đói bụng.

3/ Hoa đu đủ đực chữa bệnh sỏi thận

Bạn có thể dùng cây hoặc hoa của đu đủ đực đem giã nhỏ rồi nấu sôi lên, lọc hết cặn đi và uống hàng ngày. Sau  một thời gian dùng bệnh sỏi thận sẽ thuyên giảm đi rất nhiều đấy.

4/ Chữa rắn cắn

Bạn lấy 20g rễ của cây đu đủ đực, 10g lá xuyên tiêu, 5 hạt hồng bì, đem tất cả giã nhỏ và cho nước vào trộn đều, sau đó gạn lấy nước cho người bị rắn cắn uống. Lưu ý bạn nên dùng thuốc này kết hợp với đến bệnh viện điều trị cho an toàn vì có nhiều loại rắn cực độc nếu chỉ dùng cách này không thì có thể nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

5/ Hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Các nhà nghiên cứu cho biết rằng trong cây đu đủ có chứa thành phần isothiocyanates có khả năng ngăn chặn sự lan truyền và phát tán của các tế bào ung thư. Vì thế các bệnh nhân bệnh ung thư ngoài điều trị bằng Tây y thì dùng đu đủ đực hỗ trợ cũng rất tốt, giúp làm giảm các tế bào ung thư gây hại cho cơ thể.

6/ Điều trị ho gà

Bạn lấy 20g đu đủ đực, sao vàng, 20g vỏ quýt lâu năm, 20g vỏ rễ dâu, tẩm mật sao, 12g bách hộ, 12g phèn chi. Tất cả nghiền nhỏ, rây bột mịn, ngày uống 3 lần sẽ mau bớt bệnh. Trẻ em 1-5 tuổi 3 lần từ 1-4g, từ 6-10 tuổi từ 5-8g.

7/ Hoa đu đủ đực hỗ trợ tiêu hóa

Hoa đu đủ đực hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể rất tốt. Nó chứa hàm lượng cao các vitamin như A, C và E cùng với folate, đều là những chất chống oxy hóa rất cao, giúp bảo vệ các tế bào, ngăn ngừa cholesterol và lão hóa sớm. Ngoài ra trong hoa đu đủ có chứa men papain giúp tiêu hóa tốt và ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ tiêu hóa cho con người.

8/ Giải quyết vấn đề hô hấp

Bạn lấy hoa đu đủ đực trộn cùng với mật ong nguyên chất hoặc đường phèn, đem chưng cách thủy rồi để hơi ấm. Uống thuốc trên khoảng 3 lần trong ngày giúp hệ hô hấp của bạn hoạt động mạnh, tăng cường sức khỏe.

Image may contain: plant












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét