Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Bệnh đau mỏi cơ bắp, vai gáy


Đau mỏi cơ thể (đau mỏi vai gáy, cơ bắp, đau lưng…) là chứng bệnh khiến chúng ta mệt mỏi và thậm chí mất ăn mất ngủ, dẫn đến  việc sức khỏe ngày càng suy giảm gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống . Bệnh xảy ra ở mọi lứa tuổi và thường kéo dài lúc nặng, lúc nhẹ gây cho người bệnh tâm lý căng thẳng và buồn chán.
 
Nguyên nhân gây bệnh
- Khi vận động quá sức, chơi thể thao nhiều, thay đổi thời tiết, nằm, ngồi không đúng tư thế. Hoặc ít thời gian vận động, từ đó dễ mắc các bệnh như đau mỏi cơ bắp, đau lưng, đau vai gáy, đau cứng cổ, đau dây thần kinh tọa… Có nhiều cảm giác đau khác nhau như: đau râm ran, đau ê ẩm, đau nhói, đau thắt...
- Y học cổ truyền xem đau lưng, nhức mỏi cơ thể là bởi huyết không thông, khí không hành. Ngoài ra còn do "hư, tà, tặc, phong" nghĩa là trong lúc cơ thể đang yếu, hoặc gặp phải gió độc cũng làm cho cơ thể bị đau nhức.
- Còn y học hiện đại lí giải nguyên nhân do cơ bắp hoạt động quá nhiều hoặc chèn ép hệ mạch khiến thiếu tổng hợp men ATP (Adenosin Tri Phosphat), là nguồn năng lượng của cơ thể. Trong các sợi cơ bị giảm độ pH, mất kali...
- Do sự chậm trễ dẫn truyền các tín hiệu trong các tế bào cơ trong lúc cơ bắp hoạt động quá căng thẳng (xảy ra ở cả những người làm việc thụ động cơ bắp như ngồi lâu trước máy tính, làm việc bàn giấy trong khoảng thời gian quá lâu, tạo ra sự uể oải, nhức mỏi vai, lưng; hoặc cơ bắp hoạt động quá nhiều).
- Đau nhức toàn thân có thể xảy ra do sự rối loạn, làm việc bất thường của hệ thống thần kinh, nội tiết, cơ quan điều khiển và chi phối tất cả hoạt động về thể chất và tinh thần của cơ thể chúng ta.
- Ngoài ra còn do một số nguyên nhân bệnh lí như thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh tọa, đau thần kinh ngoại biên, nhược cơ, đau xơ cơ, phong tê thấp hay đau mỏi do thay đổi thời tiết... cũng gây đau, nhức mỏi cơ thể.

Biểu hiện của bệnh là gì?
- Bệnh có rất nhiều biểu hiện, trong đó: đau nhức nhiều nơi trên cơ thể (da, bắp thịt, gân, xương...), mệt mỏi, khó ngủ, một số triệu chứng về thần kinh (căng thẳng, nhức đầu một bên, không thể tập trung, đãng trí…)
- Cơn đau làm chúng ta mệt mỏi và căng thẳng, tuy những cơn đau này không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến cuộc sống, kết quả công việc, học tập của chúng ta.

Cần làm gì để phòng tránh?
- Cần duy trì một chế độ ǎn uống sinh hoạt hợp lý.
- Bảo đảm tư thế đúng khi đứng, ngồi, mang vác hay nhấc vật nặng.
- Tập thể dục thường xuyên, không quá sức, áp dụng các bài tập tǎng cường sự dẻo dai, khỏe mạnh cho cơ thể.
- Bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể (vitamin D, B1 , canxi, magie...).
- Đặc biệt, cần điều trị sớm các bệnh lí (như đã nêu ở trên) gây ra đau mỏi cơ thể.
Giải pháp nào cho chứng bệnh đau mỏi cơ thể
- Theo y học hiện đại, giải pháp chữa trị chứng bệnh này là dùng những loại thuốc giãn cơ, hạn chế sử dụng thuốc giảm đau.
- Trong y học cổ truyền có câu “Thông thì bất thống, thống vị bất thông”, nghĩa là khi máu huyết lưu thông thì không đau, còn đau vì không thông máu huyết. Chính vì vậy khi xuất hiện những cơn đau ở bắp chân, bắp tay, lưng hay toàn thân.. người bệnh thường dùng liệu pháp massage, đấm bóp chỗ bị đau, xông hơi… để giúp làm giảm các cơn đau. Khi triệu chứng bệnh trở nên nặng hơn, chúng ta có thể đi châm cứu, tới bác sĩ để được điều trị trong thời gian dài.

- Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng dầu xoa bóp thảo dược Bách Linh Tiêu Thống với 100% thảo dược thiên nhiên như: giúp trị đau rất hiệu quả, đặc biệt an toàn cho người sử dụng. Đây là sản phẩm gia truyền thường được dùng cho quan lại, vua chúa trong cung đình Huế thời xưa. Sản phẩm đặc biệt an toàn cho người sử dụng, không gây nhiễm độc gan, dạ dày như những sản phẩm tây dược hiện có trên thị trường. Chỉ trong vòng 8-12 phút sau khi dùng dầu với 2-4 lần xoa lên vùng bị đau, cơn đau gần như không còn nữa. Nhà sản xuất cam kết, nếu khách hàng sử dụng sản phẩm không hiệu quả, khách hàng sẽ được hoàn trả lại tiền mua sản phẩm.
- See more at: http://cmcvietnam.baomoi.com/View/Benh-dau-moi-co-bap-vai-gay/3986.epi#sthash.UOJXYz92.dpuf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét