Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Tác dụng thần kỳ của Trái Nhàu


Tác dụng thần kỳ của Trái NhàuTrái nhàu là cây được trồng phổ biến ở miền Nam nước ta. Nhàu có rất nhiều tác dụng trong chữa trị bệnh. Người ta dùng cả thân, lá, rễ và quả Nhàu để làm các vị thuốc.  Rễ và thân Nhàu có tác dụng hạ huyết áp nhẹ, giảm đau. Lá Nhàu dùng để tẩm bổ cho phụ nữ mới sinh. Quả Nhàu có tác dụng giảm đau, an thần nhẹ, nhuận tràng, giúp tiêu hóa tốt, ăn uống ngon miệng hơn, chữa bỏng, mụn nhọt…
Thành phần
Trong trái Nhàu có đến 150 chất được tìm thấy như: betacarotence, canxi, axid linoleic, magie, kali, protein, vitamin nhóm B, chất chống oxy hóa như vitamin nhóm C… Ngoài những chất này, trái Nhàu đặc biệt chứa chất prexonine. Hợp chất này khi kết hợp với enzyme prexoronase (có trong dạ dày) sẽ tạo thành chất xeronine. Khi protein kết hợp với xeronine tạo thành những khối có khả năng sản xuất năng lượng và giúp những tế bào khỏe mạnh phát triển hoàn hảo.
Tác dụng của trái Nhàu
Dân gian có kinh nghiệm dùng quả nhàu ăn với muối để giúp dễ tiêu, nhuận tràng, làm thuốc điều kinh, trị băng huyết, bạch đới, ho cảm, hen suyễn, đau gân, đái đường. Ngoài ra, các nghiên cứu còn phát hiện trong Nhàu có nhiều chất selenium là một nguyên tố vi lượng có tác dụng chống oxy hóa cao giúp ngăn chặn sự hủy hoại những gốc tự do – nguyên nhân dẫn đến ung thư.
Tác dụng thần kỳ của Trái Nhàu
Trong trái Nhàu có 150 chất khác nhau trong đó có chất giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư
Ngoài ra, trái Nhàu còn có một số tác dụng như:
Giảm đau: chữa những cơn đau trong cơ thể như đau lưng, cổ, cơ, thần kinh và những cơn đau do căng thẳng, đau nửa đầu…
Hỗ trợ hệ miễn dịch: kích thích việc sản xuất tế bào T – tế bào đóng vai trò chủ chốt trong việc chống lại bệnh tật. Giúp đại thực bào và tế bào bạch huyết hoạt động mạnh. Có thể tấn công nhiều loại vi khuẩn, kiềm chế khả năng tiền ung thư và sự phát triển của khối ung thư bằng mọi cách cho phép những tế bào khác thường hoạt động trở lại.
Chống viêm: có tác dụng trong việc chữa cá bệnh liên quan đến cơ và khớp như bệnh viêm khớp, hội chứng nhức xương cổ tay, giảm đau và giảm sưng vết thương với triệu chứng như vết thâm tím, căng da và bỏng. Hiệu quả trong việc chữa trị vết loét và ngừa phát ban.
Chữa bệnh: Nhiều tài liệu khoa học đã cho thấy hữu ích của trái Nhàu đối với dạ dày (bệnh tiêu chảy, ợ nóng, buồn nôn, viêm ruột kết, loét dạ dày), cơ qua sinh dục (những vấn đề về kinh nguyệt, nhiễm nấm men), gan và lá lách (bệnh đái đường, tuyến tụy), hệ hô hấp (hen suyễn, viêm xoang, bệnh khí thủng), hệ thống nội tiết (bệnh tuyến giáp và tuyến thượng thận), hệ tim mạch (bệnh tim, huyết áp cao, đột quỵ), hệ thần kinh (stress, suy nhược cơ thể, trí nhớ, năng lượng), …

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét