Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Món ăn, Bài thuốc chữa di tinh mộng tinh


Di mộng tinh là một hiện tượng sinh lý bình thường ở nam giới nhưng cũng có thể coi là bệnh. Không chữa trị, bệnh kéo dài có thể dẫn đến vô sinh. Bệnh này có thể chữa được nhờ vào các giải pháp tổng thể như kết hợp các món ăn với cách sinh hoạt lành mạnh.
Theo danh y Hải Thượng Lãn Ông, di mộng tinh là một bệnh. Lý do vì mộng tinh, di tinh xảy ra ở người nguyên khí hư kém, tâm không tàng thần, thận không tàng tinh. Những người mà đầu óc luôn luôn tư tưởng đến chuyện ân ái mây mưa, khiêu dâm đồi trụy thì không rơi vào mộng tinh, di tinh thì cũng sa vào tật thủ dâm. Lòng dục động thì hỏa bốc lên, hỏa bốc lên thì tinh thần mỏi mệt, tinh thần mỏi mệt thì tinh hoạt mà hóa thành di, mộng tinh. Ngoài điều trị tâm lý, cần chú ý trong khẩu phần ăn uống. Sau đây là một số món ăn chữa di mộng tinh:
Cháo gạo lức hà thủ ô: Gạo lức 100g, hà thủ ô 40g, táo đỏ 5g. Hà thủ ô thái mỏng sắc lấy nước, bỏ bã. Táo rửa sạch, gạo vo kỹ cho vào nước sắc hà thủ ô nấu cháo. Cháo chín cho vào một ít đường vừa ăn. Ăn ngày 1 – 2 lần.

chao-gao-lut-hat-sen

Cháo gạo lức hạt sen, hà thủ ô bổ dưỡng cho sinh lý nam giới.
Cháo gạo lức rau hẹ: Gạo lức 100g, rau hẹ tươi 30 – 60g (dùng hạt thì từ 5 – 10g). Rau thái nhỏ (hạt tán bột). Đổ gạo đã vo vào nồi, nước vừa đủ nấu thành cháo, cháo chín mới cho rau hẹ và muối vào vừa ăn. Ăn ngay, không để hôm sau.
Gà hoa mơ hấp gừng, tiêu: Gà hoa mơ 1 con, gừng tiêu vừa đủ. Gà làm sạch, bỏ nội tạng, cho gừng, hạt tiêu vào hấp chín (không luộc), thịt gà chia 2 lần ăn trong ngày. Xương gà sao vàng tán bột, uống với rượu, ngày 2 lần, mỗi lần 3g.
Cháo long nhãn hạt sen: Gạo nếp 100g, long nhãn 15g, hạt sen 15g, táo đỏ 5 quả. Gạo nếp đãi sạch, cho cùng táo đỏ, hạt sen vào nồi, đổ 1 lít nước đun to lửa sau nhỏ lửa, cháo sắp chín cho long nhãn vào, quấy đều, tiếp tục nấu đến khi cháo chín nhừ. Ngày ăn 1- 2 lần.
Cháo nhục thung dung, thịt dê: Gạo lức 50g, thịt dê lọc 100g, nhục thung dung 15g. Nhục thung dung nấu với 1 lít nước, nấu nhừ bỏ bã thuốc để riêng. Thịt dê thái miếng và gạo đã vo sạch cho vào nước nhục thung dung nấu thành cháo đặc, cháo chín cho nhục thung dung vào, đun sôi, cho gia vị vừa ăn, tắt lửa, đậy kín trong 5 phút là được. Ngày ăn 2 lần sáng và tối.
Thịt dê nướng với phục linh: Thịt dê 100g, phục linh 30g, sa nhân 30g. Hai vị thuốc tán bột, trộn với ít muối rồi xát vào thịt dê, để thấm. Sau 30 phút nướng chín thịt dê, khi ăn thì uống với một chút rượu trắng, không chấm mắm muối.
Nước sắc dây tơ hồng: Dây tơ hồng 100g sắc cùng với 10 bát nước còn 3 bát uống hết trong ngày, chia 3 lần sáng, trưa và tối.
Thịt gà xào câu kỷ tử và hồ đào: Thịt gà đã bỏ xương 500g, trứng gà một quả; câu kỷ tử, hồ đào 30g, gia vị đủ dùng. Thịt gà rửa sạch, thái miếng mỏng ướp với gia vị trong vòng 15 phút. Câu kỷ tử, hồ đào ngâm nước, bỏ vỏ. Phi thơm hành mỡ, cho thịt gà vào xào chín bắc ra. Rang hồ đào và câu kỷ tử chín sau đó trộn với thịt gà đã xào, bắc lên bếp rồi đập trứng vào, nêm gia vị là dùng được. Món ăn có tác dụng bổ khí huyết. Những người ăn kém, người mệt mỏi, người già, người mắc bệnh di tinh, mộng tinh sử dụng rất thích hợp.
Thảo dược chữa di mộng tinh: Người bệnh có thể sử dụng các thảo dược như bá bệnh, lộc nhung, nhục thung dung, kỷ tử, đỗ trọng, nhân sâm bằng các bài thuốc y học cổ truyền, món ăn hay thực phẩm chức năng để bồi bổ sức khỏe, sinh lực cho nam giới.
Xích Thố Vương bao gồm các thảo dược quý (cao bá bệnh, nhục thung dung, ba kích, lộc nhung, nhân sâm, kỷ tử, đỗ trọng) kết hợp bổ sung L-arginin mang lại tác dụng cải thiện sinh lý hiệu quả và an toàn. Xích Thố Vươngvừa kích thích cơ thể tăng tiết testosteron tự nhiên, tăng ham muốn, giải quyết các vấn đề liên quan đến suy giảm sinh lý, rối loạn cương dương, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, cơ thể suy nhược mệt mỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét