Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Nhiều loại thực phẩm có tác dụng như thuốc cường dương giúp quý ông giữ vững phong độ.


Người bị liệt dương, suy yếu tình dục do thận dương suy có thể “lấy lại phong độ” bằng cách dùng thịt dê trắng thái mỏng, nhúng nước sôi cho chín tái, rồi ăn với rau hẹ. Lá hẹ tính ôn, vị cay, không độc, có tác dụng bổ thận, tráng dương, bổ tinh. Thịt dê tính ấm, vị ngọt, có khả năng bổ nguyên dương, ích khí huyết, bổ thận, ích tinh, trợ dương.
Hàng nghìn năm trước đây, người La Mã, Ai Cập, Trung Hoa đã dùng các loại động thực vật để chữa trị chứng nhược dương, thiểu năng tình dục. Họ tìm ăn đủ loại cơ quan sinh dục của động vật, từ khỉ, dê, gà trống, đến bò, ngựa, hươu nai… Sau đây là một số loài cây, con thường được sử dụng với mục đích này:
Hươu
Hippocrate, ông tổ nền y học phương Tây, khuyên ăn cơ quan sinh dục hươu đực để bổ thận, tăng dục năng. Vị thuốc này chữa được chứng liệt dương, thiểu năng tình dục, xuất tinh sớm. Cách chế biến:
– Lấy 100 g gạo tẻ nấu nhừ thành cháo, cho vào một bộ tinh hoàn hươu đã bỏ màng, thái mỏng, cùng với 60 g nhục dung (đã tẩm rượu một đêm, thái nhỏ) và gia vị, ăn trong ngày.
– Tinh hoàn hươu một bộ rửa sạch, bỏ màng, giã nhuyễn rồi ngâm trong 500 ml rượu trắng 30-40 độ trong 7-10 ngày. Uống ngày 2 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ.
– Tinh hoàn hươu một bộ rửa sạch, bỏ màng, sấy khô, tán mịn, ngày dùng 3-5 g, chiêu bằng nước đun sôi để nguội.
Thịt dê, thận dê thường được dùng để chữa trị chứng liệt dương, yếu sinh lý, suy giảm. Theo sách “Thực y tâm kính”, để chữa trị chứng suy yếu tình dục, dương sự bất hành, liệt dương, nên dùng thận dê luộc chín, sấy khô, tán mịn, uống dần mỗi ngày một vài thìa.
Tinh hoàn dê dùng để nấu cháo ăn; hoặc dầm nát, ngâm với rượu trắng 30-40 độ để uống. Bài thuốc này cũng có tác dụng cường dương.
Chó
Thịt chó và dương vật chó vị mặn, có tác dụng bổ thận, bổ tỳ, tráng dương, khử hàn, trợ dương, thường dùng cho người bất lực do thận suy.
Dương vật chó chứa kích thích tố nam, có tác dụng ích tinh, tráng dương, chữa thiểu năng tình dục, liệt dương, di tinh, mỏi lưng gối. Cách dùng: Uống 4-12 g mỗi ngày dưới dạng sấy khô, tán bột hoặc ngâm rượu (ngâm đơn độc hoặc phối hợp với kỷ tử và nhục quế).
Để chữa trị liệt dương do thận hư, có thể dùng dương vật chó sao khô với bột hoạt thạch rồi tán mịn, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 5 g với nước sôi để nguội.
Dâm dương hoắc
Dâm dương hoắc được suy tôn là vua của các thuốc quyến rũ vì nó có tác dụng tăng dục năng mạnh. Theo các tài liệu cổ, Dâm dương hoắc vị cay, đắng, tính ấm, có tác dụng bổ can thận, kích thích sinh dục, tráng dương, ích tinh, chuyên trị liệt dương, khu phong, trừ thấp…
Cách dùng: Uống 4-12 g/ngày dưới dạng ngâm rượu hoặc sắc. Tốt nhất là phải sao tẩm với mỡ dê: Rán chảy 250 g mỡ dê, bỏ tóp mỡ, cho 1 kg dâm dương hoắc đã thái nhỏ vào, đảo đều cho thấm hết mỡ. Dùng dược liệu đã sao tẩm để ngâm rượu hoặc sắc uống.
Tắc kè
Tắc kè vị mặn, tính ôn, có tác dụng bổ phế, thận, ích tinh, trợ dương, chữa hen, trị liệt dương.
Người liệt dương nên dùng một cặp tắc kè (1 đực, 1 cái) mổ bỏ ruột, đầu, sấy khô, ngâm với rượu 30-40 độ (có thể thêm trần bì hay vỏ cam cho dễ uống) trong 1-2 tuần. Ngày uống 10-15 ml.
Trai
Theo kinh nghiệm dân gian, có thể chữa liệt dương do thận hư bằng cách lấy 50 g trai hầm chín với một quả thận chó, ăn trong vài ngày, sau đó nghỉ vài ngày rồi lại ăn, vài lần như thế sẽ khỏi.
Ngài tằm
Ngài tằm vị mặn, tính ấm, có công dụng bổ thận, tráng dương, cường tinh, dùng cho người liệt dương, di tinh, tiểu đêm nhiều. Cách dùng:
– Ngài tằm 7 con (bỏ đầu, chân, cánh) sao vàng, tôm he bóc vỏ 20 g. Hai thứ giã nát, trộn với trứng gà (2 quả), rán hoặc hấp chín, ăn thường xuyên. Thuốc có tác dụng bổ thận, cường dương, ích tinh, chữa liệt dương.
– Ngài tằm 100 g, ngâm 500 ml rượu trong 7-10 ngày (càng lâu càng tốt). Ngày uống 2 lần, mỗi lần 20-30 ml. Thuốc có công dụng chữa bệnh lãnh cảm ở nữ giới.
Ngài tằm được làm thuốc với tên thuốc trong Đông y là tàm nga, có con đực và con cái.
Ngài tằm   Thuốc quý cho nam giớiThường chỉ dùng ngài tằm đực bắt vào 5 – 6giờ sáng (vì lúc này là thời điểm những con ngài tằm đực khỏe mạnh, vừa mới ở kén chui ra, chưa có dịp thưởng thức cái thú vị mà thiên nhiên ban tặng cho chúng, để làm vị thuốc bổ thận tráng dương cho phái mạnh mới càng thêm hiệu nghiệm), đem vặt cánh, bỏ đầu và chân, phơi hoặc sấy khô. Có thể dùng tươi. Dược liệu có vị mặn, bùi, béo, thơm, có tính ấm.
Trong ngài tằm đực có chứa một hàm lượng hormon sinh dục nam là methyltestosteron, chất này có hoạt tính sinh học cao, có tác dụng làm phát triển túi tinh của động vật thí nghiệm. Về mặt làm thuốc, ngài tằm đực có tác dụng ích tinh, bổ thận tráng dương, dùng trị các chứng di tinh, hoạt tinh, liệt dương, nói chung là các chứng yếu sinh lý của phái mày râu.
Ngài tằm đực, còn gọi là tàm nga bổ thận tráng dương
Theo Tuệ Tĩnh (Nam dược thần hiệu) từng dùng ngài tằm đã chế biến tán thành bột, cho uống mỗi lần 8g với rượu vào lúc đói để chữa tiểu buốt do chứng lậu. Hoặc lấy bột ngài tằm trộn với mật ong bôi trong miệng, chữa trẻ em bị chứng “phong chúm miệng”, cứng lưỡi, khóc không ra tiếng.
Còn theo kinh nghiệm dân gian, ngài tằm đực (7 con, sao giòn) phối hợp với tôm he bóc vỏ (20g), giã nát, trộn với trứng gà (2 quả) dùng dưới dạng thức ăn như rán và hấp chín để làm thuốc bổ thận, tráng dương, ích tinh, chữa liệt dương, mộng tinh, không có con.
Làm thuốc bổ thận tráng dương: Dùng dưới dạng rượu ngâm gồm: ngài tằm đực 100g, dâm dương hoắc 60g, ba kích 50g, kim anh 50g, thục địa 40g, sơn thù 30g, ngưu tất 30g, khởi tử 20g, lá hẹ 20g, đường kính 40g. Tất cả thái nhỏ, phơi khô, ngâm với 2 lít rượu 40 độ. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 30ml trước hai bữa ăn chính và khi đi ngủ.
Ngoài ra ngài tằm đực còn được bào chế với nhung hươu, cá ngựa, nhân sâm và nhiều vị thuốc bổ khác dưới dạng cao chiết xuất bằng cồn 70 độ và viên bao, lấy tên là Bipharton (theo chương trình nghiên cứu kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại) có tác dụng kích thích sinh dục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét