Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Những phương pháp giảm béo cổ truyền cực hữu ích

- Phụ nữ xưa thân hình rất mảnh dẻ, một phần do lao động vất vả nhưng cũng không thể phủ nhận những mẹo rất hay để giữ eo của họ. 
Cam đắng. Cây cam đắng có nguồn gốc ở miền Đông châu Phi và nhiệt đới châu Á. Cam đắng có chứa một lượng alkaloid được gọi là Synephrine là chất hỗ trợ tích cực trong quá trình đốt cháy calo và mỡ thừa. Vì vậy, chiết xuất từ vỏ cam đắng thường được tìm thấy trong chất bổ sung giảm cân. Từ lâu, cây cam đắng đã phổ biến trong các thực phẩm hỗ trợ giảm cân.

Cỏ ngọt. Cỏ ngọt có tác dụng điều vị, điều hòa đường huyết, lợi tiểu, chống béo phì và giảm cân. Vì trong cỏ ngọt có chứa chất steviol ngọt gấp 300 lần đường saccaroza, ít năng lượng, không lên men, không bị phân hủy, lại có hương vị thơm ngon nên có thể dùng để thay thế đường trong chế độ ăn kiêng.

Ăn tỏi ngâm dấm. Để giảm cân, phụ nữ thời Chosun (năm 1392 – 1910), Hàn Quốc thường dùng món tỏi ngâm dấm. Theo ghi chép, các cung nữ triều đại Chosun thường truyền tai nhau rằng:“Mỗi ngày sau bữa ăn dùng 2-3 nhánh tỏi ngâm dấm thì vòng eo sẽ nhỏ lại”. Tỏi từ lâu được biết đến là một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Tỏi và dấm kết hợp với nhau trở thành món ăn ngon, tốt cho việc lưu thông máu và chống lão hóa cũng như thanh lọc cơ thể.

Nhai nhưng không nuốt. Đầu thế kỷ 20, một người thương gia người Mỹ tên là Horace Fletcher đã trở nên nổi tiếng với biệt danh là “Chiếc hàm nhai vĩ đại” sau khi ông tuyên bố đã giảm được 20kg bằng cách chỉ nhai thức ăn nhưng không… nuốt. Sau khi bị từ chối bảo hiểm sức khỏe do cân nặng của mình, Horace Fletcher đã nhai mỗi miếng thức ăn 32 lần, nuốt tất cả phần nước “bổ béo, tốt lành” sau đó nhả bã ra. Theo lý giải của Fletcher thì làm thế sẽ hấp thụ được lượng dinh dưỡng cần thiết nhất để nuôi sống cơ thể và cân nặng rõ ràng sẽ giảm đi rất nhiều. Sau đó, đã có rất nhiều phụ nữ làm theo cách này để giảm béo. 

Lá giang. Một trong những biện pháp giảm cân an toàn phải kể đến thực đơn hàng ngày với lá giang. Loại lá này chứa 12 nguyên tố vi lượng, giàu chất xơ và các thành phần quan trọng khác giúp ích cho việc giảm cân của bạn.

Giảm béo bằng Hoa đào. Phương pháp giảm cân này khá đơn giản: chỉ cần uống nước ngâm cánh hoa đào trong 1 thời gian dài là có hiệu quả. Hoa đào khả năng tẩy rửa các chất cặn bã trong ruột làm cho bộ máy tiêu hoá làm việc tốt hơn, bài trừ các chất dư thừa trong cơ thể. Cách này không những có thể giảm béo mà còn làm cho da mặt sáng sủa, hồng hào hơn. Bài thuốc giảm béo này đẫ được Dương Quí Phi một trong số những người đẹp nhất Trung Quốc thời phong kiến thường dùng.

Mè đen: Một loại thực phẩm khác cũng được các cung nữ ưu ái xem là bí quyết giảm cân hiệu quả thời xưa, đó là mè đen. Mè đen được sử dụng trong hầu hết các món ăn bởi nó cũng có tác dụng tốt chống lão hóa, giảm cholesterol, tốt cho tiêu hóa. Để giúp giảm chứng mỏi eo, mỏi chân, sắc mặt mệt mỏi, nhiều phụ nữ dùng trà mè đen. Mè đen khoảng 6g rang thơm, trộn với 3g trà xanh rồi tùy theo lượng uống hàng ngày, đổ từ 300 đến 500ml nước vào đun sôi. Khi nước sôi, giảm lửa nhỏ, đun khoảng 10-15 phút là được món trà mè đen rất có lợi cho sức khỏe. 

Mãng cầu xiêm. Mãng cầu xiêm là một loại trái cây giàu chất xơ, dồi dào vitamin C, carbohydrate, kali và chứa nhiều nước. Chất xơ có trong mãng cầu xiêm rất tốt cho quá trình tiêu hóa, đồng thời còn giúp cơ thể kiểm soát lượng cholesterol trong máu. Nhờ đó làm hạn chế cảm giác thèm ăn và kiểm soát thể trọng, giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Quả sung. Qủa sung chứa Pectin, một chất xơ hòa tan có lợi cho hệ tiêu hóa. Chất xơ hòa tan này giúp thanh toán bù trừ các cholesterol tích tụ trong cơ thể. Sung tươi có chứa 2g chất xơ mỗi quả, và 1/2 chén sung khô chứa 5,4g. Hầu hết phụ nữ cần 25g chất xơ mỗi ngày, còn nam giới cần 38g một ngày. Ngoài ra, sung còn gây cảm giác chán ăn, khiến bạn ăn thức ăn không thấy ngon, do đó có thể áp dụng cách giảm cân bằng cách ăn sung trước bữa ăn.

Táo mèo. Táo mèo, còn được gọi là sơn tra, có tác dụng rất tốt trong việc làm hạ lipid máu, giảm xơ vữa động mạch, tăng bài tiết cholesterol khỏi cơ thể. Vì thế, nó không chỉ có tác dụng chữa trị cho bệnh nhân béo phì, rối loạn lipid máu, mà còn là bí quyết giảm cân hiệu quả thời xưa, giúp lấy lại vòng eo thon cho phụ nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét