Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Mã tiên thảo-Herba Verbenae

Cỏ roi ngựa

co roi ngua Cỏ roi ngựa

Tên khác:

Mã tiên thảo.

Tên khoa học:

Herba Verbenae

Nguồn gốc:

Toàn cây bỏ rễ của cây Cỏ roi ngựa (Verbena officinalis L.), họ Cỏ roi ngựa (Verbenaceae).
Cây mọc hoang khắp nơi trong nước ta.

Thành phần hoá học chính:

Glycosid (verbenalin).

Công dụng:

Chữa lở ngứa, tiêu mụn nhọt.

Cách dùng, liều lượng:

Ngày dùng 6-12g khô (25-50g tươi), dạng thuốc sắc, thường kết hợp với các vị thuốc khác.
Cỏ roi ngựa hay còn gọi là mã tiền thảo là một loại cỏ hoang thường mọc ở chân đê hay các bãi hoang. Cỏ roi ngựa có rất nhiều công dụng quý giá đối với cơ thể, trong đó có mái tóc. Dưới đây là cách ngăn rụng tóc hiệu quả với cỏ roi […]

Cỏ roi ngựa hay còn gọi là mã tiền thảo là một loại cỏ hoang thường mọc ở chân đê hay các bãi hoang. Cỏ roi ngựa có rất nhiều công dụng quý giá đối với cơ thể, trong đó có mái tóc. Dưới đây là cách ngăn rụng tóc hiệu quả với cỏ roi ngựa.

Công dụng của cỏ roi ngựa:

Theo đông y, cỏ roi ngựa có vị đắng, tính mát. Loại cỏ này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cũng như thông kinh và lợi tiểu do đó sử dụng cỏ roi ngựa giúp đào thải độc tố hiệu quả. Nhờ đó, bệnh tật được ngăn chặn, điển hình là bệnh rụng tóc.
Ngăn rụng tóc hiệu quả với cỏ roi ngựa 1
Cỏ roi ngựa giúp tăng cường tuần hoàn máu
Đặc biệt, cỏ roi ngựa nổi bật với khả năng ức chế sự hình thành cũng nhứ sự gắn kết với các thụ thể trong nang tóc của hoocmôn DHT (tác nhân gây ra triệu chứng rụng tóc) do đó giúp ngăn rụng tóc hiệu quả.
Ngoài ra, theo phân tích của các nhà khoa học, cỏ roi ngựa có tính năng cải thiện tuần hoàn máu. Khi máu lưu thông dễ dàng, không chỉ các bệnh liên quan đến tim mạch được ngăn chặn mà tóc cũng được nuôi dưỡng chắc khỏe. Bị rụng tóc vì thế mà được đẩy lùi.
Không những vậy, cỏ roi ngựa còn có tính oxy hóa cao vì thế sử dụng loại cỏ này giúp ngăn chặn quá trình lão hóa của tế bào, điển hình là nang tóc. Tóc vì thế mà tránh được nguy cơ gãy rụng.
Với những đặc điểm trên, sử dụng cỏ roi ngựa được coi là cách ngăn ngừa rụng tóc hữu hiệu.

Cách sử dụng:

Cỏ roi ngựa có thể được tìm thấy trong các hiệu thuốc đông y do đó cách ngăn rụng tóc hiệu quả với cỏ roi ngựa không khó khăn để thực hiện.
Ngăn rụng tóc hiệu quả với cỏ roi ngựa 2
Ngăn rụng tóc hiệu quả với cỏ roi ngựa
- Nguyên liệu: cỏ roi ngựa
- Cách làm: chị em rửa sạch cỏ và gội đầu sạch sẽ. Tiếp đến, đun một nồi nước sôi rồi thả cỏ vào đun trong khoảng 20 phút thì tắt bếp và để nguội bớt. Đến khi nước chuyển sang ấm là dùng được.
-Cách dùng:chị em sử dụng nước để gội đầu, kết hợp với matxa nhẹ nhàng. Sau cùng xả lại tóc một lần nữa và lau khô.Áp dụng công thức này đều đặn 2-3 lần/tuần giúp ngăn rụng tóc hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét