Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

Cây lá lốt -Piper lolot.C.DC

Công dụng của lá lốt ngoài việc dùng làm các món ăn hàng ngày, lá lốt còn chữa bệnh cực kỳ hiệu quả được minh chứng bởi lượng bài thuốc mà ông cha ta đã lưu truyền.

HÌNH ẢNH CÂY LÁ LỐT

cay-la-lot-chua-dau-nhuc-xuong-khop
Cây lá lốt có tên khoa học Piper lolot.C.DC, họ hồ tiêu – Piperaceae, ngoài ra còn có tên gọi khác là Ana klua táo.
> Đặc điểm thực vật, phân bố của cây lá lốt: Loại cây mềm, mọc cao tới 1m, thân hơi có lông. Lá hình trứng rộng, phía gốc hình tim, đầu lá nhọn, soi lên có những điểm trong. Phiến lá dài, mặt trên nhẵn, mặt dưới hơi có lông ở gân, cuống dài. Cụm hoa mọc thành bông. Cây mọc hoang trong vùng rừng núi ẩm thấp và được trồng nhiều nơi ở Việt Nam.
Khám phá: Biểu hiện đau lưng của benh thoai hoa dot song co
> Cách trồng cây lá lốt: Trồng bằng mẩu thân cắt thành từng khúc 20-25cm. Giâm vào nơi ẩm ướt dưới bóng cây.
> Bộ phận dùng, chế biến: Dùng lá, thu hái quanh năm, có thể dùng thân, hoa hay rễ. Thường dùng tươi hoặc phơi khô.

CÔNG DỤNG CỦA LÁ LỐT

Nói về công dụng của cây lá lốt thì có rất nhiều, trong dân gian người ta sử dụng làm gia vị khi chế biến các món ăn trong các bữa ăn hàng ngày, ngoài ra còn có công dụng như một vị thuốc chữa đau xương, thấp khớp, tê thấp, đổ mồ hôi tay chân.
chả lá lốt
Chả lá lốt
Liều dùng lá lốt: ngày dùng 5-10g lá phơi khô hay 15-30g lá tươi. Sắc với nước, chia 2-3 lần uống trong ngày. Dùng tươi dạng thuốc sắc để ngâm tay chân hay đổ mồ hôi, ngâm đến khi nước nguội thì thôi.
Chú ý: lá lốt hơi giống lá trầu không, hồ tiêu và trầu rừng.

LÁ LỐT CHỮA BỆNH

Xem chi tiết thông tin hơn 5000 người đã chữa khỏi bệnh đau lưng từ bài thuốc nam lành tính. Có đầy đủ minh chứng về kết quả bệnh nhân đã điều trị.
đau lưng
Lá lốt chữa đau lưng
>  Chữa đau lưng: lá lốt, ngải cứu, hy thiêm thảo liều lượng bằng nhau giã nát, chưng nóng đắp chỗ lưng đau, ngày 2 lần.
>  Lá lốt chữa bệnh đau nhức xương khớp: lá lốt, cỏ xước, cốt khí củ, dây đau xương mỗi thứ 15g, nước 600ml, sắc còn 200ml, chia uống 2 lần trong ngày.
Chữa đau nhức xương: lá lốt 20g, thiên niên kiện 12g, gai tầm xoong 16g, tất cả sắc với 400ml, còn 100ml dùng uống trong ngày. Uống liên tục 7-8 ngày.
>> Những dấu hiệu mà bạn nhất định phải biết nếu không muốn bệnh trở nặng: Triệu chứng của bệnh đau lưng
>> Tìm hiểu các phương pháp chữa gai cột sống
Lá lốt chữa bệnh tổ đỉa: lấy 1 nắm thật to lá lốt, rửa sạch, giã nát, vắt lấy 1 bát nước đặc, uống làm một lần. Còn bã cho vào nồi đun với 3 bát nước, đun sôi vài lần rồi vớt bã để riêng. Khi nước âm ấm thì dùng rửa sạch tổ đỉa. Lau khô rồi lấy bã đắp lên, băng lại. Ngày làm 1-2 lần, liên tục trong 5-7 ngày là khỏi.
Chữa đổ mồ hôi ở tay chân: Dùng 30g lá lốt tươi cho vào 1 lít nước nấu sôi, cho thêm ít muối, để nguội dần dùng ngâm hai bàn tay, hai bàn chân thường xuyên trước khi đi ngủ tối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét