Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

Nước chanh mật ong - thức uống giải độc tuyệt đỉnh

Nước chanh mật ong có thể giúp làm sạch ruột, dạ dày, hệ bạch huyết, đường tiết niệu, đường miệng...giúp cơ thể giải độc, chống viêm, kháng khuẩn...
Chanh chứa nhiều vitamin C, mật ong chứa nhiều năng lượng và khoáng chất nên khi kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau, chúng tạo thành thức uống hàng ngày với những công dụng giải độc cơ thể tuyệt vời ít ai ngờ tới.
Nước chanh mật ong giúp làm sạch ruột, dạ dày, hệ bạch huyết, đường tiết niệu, đường miệng...giúp cơ thể giải độc, chống viêm, kháng khuẩn, giúp tạo máu, tăng cường miễn dịch.
 Nước chanh mật ong - thức uống giải độc tuyệt đỉnh - 1
Nước chanh mật ong là thức uống giải độc cơ thể tuyệt vời
Theo các chuyên gia, uống nước chanh mật ong hàng ngày, đặc biệt là uống vào buổi sáng sớm khi mới thức dậy có thể mang lại 7 tác dụng giải độc cho cơ thể như sau:
1. Tăng cường khả năng tiêu hóa: 
Chanh kích thích gan sản xuất mật, hỗ trợ thêm các acid, giúp hệ thống tiêu hóa thải ra các độc tố. Mật ong hoạt động như một chất kháng khuẩn chống lại các bệnh nhiễm trùng, sản xuất thêm các chất nhầy trong ruột, hỗ trợ việc thải ra các độc tố.
2. Làm sạch dạ dày, cải thiện chức năng của đại tràng: 
Các thức ăn không tiêu, tế bào và vi khuẩn chết có xu hướng phủ thành một lớp trong dạ dày. Đây được coi là sự tích tụ các độc tố hoặc "ama" trong dạ dày của chúng ta, gây ra bệnh tật, biểu hiện cơ bản như đầy hơi... Việc uống nước chanh mật ong được coi như cách làm sạch dạ dày, đại tràng, tống xuất các độc tố, giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng nhiều hơn.
3. Chống lại chứng táo bón: 
Đây được coi là phương thuốc hữu hiệu, gần như hiệu quả tức thì cho những ai bị táo bón. Sản xuất thêm chất nhầy, hydrate hóa, truyền nước vào phân khô. Kích thích ruột, giúp cho việc đi ngoài dễ hơn.
4. Làm sạch hệ bạch huyết: 
Thiếu nước và các chất lỏng cần thiết trong Hệ bạch huyết khiến bạn cảm thấy mất ngủ, mệt mỏi, chậm chạp, các vấn đề về huyết áp... Lợi ích của việc uống nước chanh mật ong vào buổi sáng là làm ẩm toàn bộ hệ thống bạch huyết, nó sẽ không chỉ đánh bại các triệu chứng trên mà còn tăng khả năng miễn dịch.
5. Tăng khả năng miễn dịch: 
Chanh giàu Vitamin C, acid ascorbic tìm thấy trong chanh đã được chứng minh có tác dụng chống viêm, được sử dụng trong bệnh hen suyễn, các triệu chứng hô hấp, tăng cường khả năng hấp thu sắt - nguyên tố quan trọng trong khả năng miễn dịch. Chanh cũng chứa saponin có tính kháng khuẩn, giúp chống lại cảm lạnh và cúm. Chanh đồng thời làm giảm lượng đờm do cơ thể sản xuất.
Chính vì vậy, uống nước chanh mật ong vào buổi sáng sẽ giúp cho hệ thống miễn dịch của bạn luôn khỏe mạnh, có lợi cho mùa lạnh và mùa cúm. Chanh và mật ong không chỉ có đặc tính kháng khuẩn mà còn giàu chất chống oxy hóa, cùng với vitamin C rất tốt cho cơ thể.
6. Làm sạch đường tiết niệu, lợi tiểu: 
Mật ong là chất kháng khuẩn rất tốt, đánh bại được một số nhiễm trùng thông thường, kết hợp với chanh và nước trở thành phương pháp lợi tiểu hữu hiệu, làm sạch đường tiết niệu. Citric và acid Ascorbic trong chanh giúp cân bằng độ pH trong cơ thể.
7. Cải thiện sức khỏe răng miệng: 
Acid chanh kết hợp với các đặc tính của mật ong giúp giảm hôi miệng gần như ngay lập tức. Làm sạch miệng, kích thích tuyến nước bọt, giết chết các vi khuẩn gây hại, tẩy vi khuẩn và phân hủy thức ăn thường có trong miệng và cổ họng chúng ta vào sáng sớm. Ngoài ra, nó còn loại bỏ phần trắng trên lưỡi, góp phần cho hơi thở thơm tho hơn. Đây là phương pháp tự nhiên nhất để làm sạch miệng sau một giấc ngủ dài. Không chỉ cho bạn một cảm giác tươi mới và hơi thở thơm mát vào buổi sáng mà uống và súc miệng với chanh, mật ong cũng có thể giết chết tất cả vi trùng trong miệng bạn. Thậm chí sẽ không có vấn đề gì nếu bạn quên đánh răng.
Tuy nhiên, về tần suất sử dụng chanh, theo TS-BS Trần Thị Minh Hạnh, Phó giám đốc Trung tâm dinh dưỡng TP. HCM, với một người bình thường thì mỗi ngày chỉ cần một lượng vitamin C từ 200 – 500 mg , tương đương với 5 – 15 quả chanh. Nước chanh mật ong giúp giải độc cơ thể, tăng sức đề kháng nhưng không vì thế mà quá lạm dụng.
Cũng theo BS Hạnh, người bình thường không nên dùng quá 1000 mg vitamin C/ ngày. Do thức ăn khác hàng ngày từ rau củ  quả cũng đã cung cấp một lượng vitamin C rồi nên chỉ nên dùng 3 - 6 quả / ngày là vừa đủ.
Trong quả chanh chứa hàm lượng vitamin C rất cao nên nếu uống quá nhiều nước chanh mật ong (trên 6 quả chanh/ngày), cơ thể có thể bị thừa vitamin C. Cơ thể thừa vitamin C có thể tạo sỏi ( oxalate,  urat); rối loạn tiêu hóa, giảm độ bền hồng cầu, ảnh hưởng đến sự xấu đi của các triệu chứng bệnh trào ngược dạ dày thực quản…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét