Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

CÁCH LỰA CHỌN NHUNG HƯƠU TỐT VÀ CHẤT LƯỢNG

Bạn đang cần mua nhung hươu để bồi bổ sức khỏe hay làm quà tặng cho ông bà, bố mẹ, Sếp hay đối tác làm ăn của bạn. Bạn loay hoay không biết nên chọn nhung hươu như thế nào để có chất lượng nhung tốt và đảm bảo?
Với bài hướng dẫn chi tiết sau đây chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ chọn cho mình được những cặp nhung hươu chất lượng nhất để tẩm bổ cho sức khỏe của mình hay làm quà biếu tặng sức khỏe cao cấp và ý nghĩa.

Nhung hươu tốt và chất lượng

Nhung hươu được biết đến là một vị thuốc Đông y bổ dưỡng, quý hiếm, nên khi lựa chon nhung hươu bạn phải căn cứ vào những đặc điểm nhận biết nhung hươu chất lượng sau:
- Nhung hươu có những đặc điểm chính như: Nhung hươu do lớp dưới da được cốt hóa mà thành, mới đầu ở dạng khối u, màu nâu tím phân bố dày trên nhung mao, có nhiều mạch máu đến nuôi dưỡng.
- Khi mua nhung hươu có thể căn cứ vào phân loại: hoa lộc và mã lôc.
+ Hoa lộc nhung tức là sừng non của hươu đực loài hươu sao chưa bị cốt hóa, mọc đầy nhung mao, có hình trụ phân nhánh. Loại chỉ có 1 nhánh gọi là chạc đôi, loại có 2 nhánh gọi là chạc ba. Nhánh chính gọi là đại đỉnh. Loại to khỏe có nhánh chính tròn, đoạn đỉnh sung mãn, chất non, nhung mao nhỏ mịn, màu da nâu đỏ, trơn bóng là loại tốt nhất.
+ Mã lộc nhung cũng là sừng non của loài hươu nhưng chứa nhiều nhánh chưa bị cốt hóa mọc đầy nhung mao, to chắc hơn hoa lộc nhung, nhánh tương đối nhiều (có từ 1-4 nhánh), tùy theo lượng nhánh mà có tên là “đơn môn”, liên hoa (3 nhánh hay 4 nhánh).
Loại nhẹ lông màu nâu, phía dưới không có đường gờ là tốt nhất. Nhung cưa từ con vật đang sống gọi là nhung cưa, nhung lấy cả phần xương đầu sau khi con hươu chết gọi là nhung phạt. Nhung phạt có hình dáng giống nhung cưa, phần đầu đợn trước xương sọ phẳng đều, còn đoạn sau có một cập xương hình cung chẽ ra hai bên, gọi là răng hổ.  Ngoài ra đầu và trên da mọc đầy lông.
Lưu ý : các bạn cũng có thể nhận diện nhung hươu giả ở những đặc điểm sau để tránh không mua phải:
- Loại nhung được cắt thành dạng lát, miếng hình tròn, to nhỏ không đều nhau và thấy tương đối nặng (do tỷ trọng cấu thành nhung giả là những chất liệu có tỷ trọng cao hơn chất nhung thật), nên khó bẻ gãy, mặt cắt có màu nâu tím, không có những lỗ nhỏ li ti dạng tổ ong, thỉnh thoảng thấy có điểm lõm tròn và lông bên ngoài do gắn vào nên có thể dễ dàng bóc ra được.
Như vậy dựa vào đặc điểm vừa nêu của loại nhung thật và nhung giả phần nào hy vọng có thể giúp mọi người cách chọn lựa sao không bị nhầm lẫn khiến tiền mất tật mang
- Nhung hươu giả được làm bằng nguyên liệu mềm, màu mè đẹp, keo gắn tinh vi người tiêu dùng dễ tin vì màu đẹp, bóp vào thấy mềm mại, giá cả vừa phải.
- Nhung hươu giả hay gặp là loại được sử dụng loại keo nước xương, nhựa đường…để nhỏ lên da nhung, cũng được tạo thành từ da động vật hươu cừu (làm thành nhung cưa giả), hoặc lấy sừng hươu làm giả và sử dụng keo gắn cố định lên trên đỉnh đầu dê hay chó đã bỏ da lông (để tạo thành nhung phạt giả)
Nhung hươu giả được làm rất tinh vi, chất liệu làm nhung hươu giả thì chỉ có các nhà chuyên môn mới có thể phân biệt được. Loại nhung hươu giả này phù hợp với tất cả các điều kiện: về kích cỡ, mềm mại, màu sắc, thẩm mỹ,  trọng lượng, giá cả hợp lý.
Rất mong các quý khách cẩn thận với loại hàng giả như đã nói ở trên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét