Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

7 điều sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn không ăn nhiều đường nữa

Cùng tìm hiểu những lợi ích mà cơ thể sẽ có được nếu bạn cắt giảm lượng đường hấp thụ mỗi ngày.


Đường là một trong những chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên nếu quá lạm dụng, loại thực phẩm này cũng có thể gây nghiện và dẫn đến một số chứng bệnh có hại cho sức khỏe. 

Vậy điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu chúng ta cắt giảm một lượng đáng kể đường trong thực phẩm hàng ngày? Câu trả lời sẽ bật mí ngay sau đây...

1. Vóc dáng... "siêu mẫu"
Đường là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều năng lượng nhất và có khả năng gây béo phì cao nhất. Trung bình cứ 150 calorie từ đường có khả năng gây béo phì gấp 11 lần so với 150 calorie từ chất đạm.

Ăn quá nhiều đường có thể phá hủy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, làm tăng chất béo trung tính, tăng đường huyết và lượng cholesterol trong máu. Đường cũng là nguyên nhân gây béo bụng và nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe.

150925duong08-1eb25
Vì vậy để có một cơ thể khỏe mạnh, một cân nặng lý tưởng và vóc dáng hấp dẫn như... siêu mẫu, hãy hạn chế ăn đường trong mỗi bữa ăn. 

Tuy nhiên vì đường cũng là một chất quan trọng đối với sức khỏe nên cần đảm bảo một lượng đường vừa phải đối với nhu cầu của cơ thể mình.

2. Trái tim khỏe mạnh gấp bội

Theo nghiên cứu của James DiNicolantonio - chuyên gia nghiên cứu tim mạch tại Viện Tim Mid-Atlantic St. Luke ở Kansas, Missouri (Mỹ), việc thường xuyên ăn đường sẽ khiến bạn... chết nhanh hơn. 

Đó là vì đường làm gia tăng lượng insulin trong cơ thể, từ đó kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm làm tăng huyết áp và nhịp tim một cách không tự nhiên.

150927sugar01-74a4b

Insulin là một loại chất có vai trò điều tiết lượng đường trong máu. Việc nạp quá nhiều đường sẽ làm cho cơ thể theo phản xạ giải phóng một lượng lớn chất này, khiến trái tim sẽ phải hoạt động tăng công suất, và từ đó gián tiếp làm giảm tuổi thọ con người.

3. Tạm biệt mụn - kẻ thù đáng ghét của nhan sắc
Khi ta ăn đường, sự trao đổi chất trong cơ thể sẽ tăng, khiến cho những chất thải dưới dạng bã nhờn được tiết qua da nhiều hơn. Bã nhờn sẽ khiến cho lỗ chân lông dưới da bị bít kín, sưng viêm và tạo thành mụn.

150925duong01-7410d
Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ, những người ăn đồ ngọt và uống nước có ga liên tục trong 3 tuần, khả năng xuất hiện mụn trên mặt sẽ lên tới 87%. Vì vậy việc cắt giảm đường sẽ giúp cho bạn có thể sở hữu một làn da khỏe mạnh và trắng mịn “không tì vết”.

4. Tiểu đường? "Xưa rồi diễm ơi"

Tiểu đường là một trong những bệnh rất phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Theo các chuyên gia, nếu không có một chế độ ăn dinh dưỡng hợp lý, nguy cơ mắc tiểu đường là rất cao.

150925duong02-420d2
Theo các chuyên gia, ăn đường sẽ làm gia tăng sự tích tụ các chất béo lắng đọng xung quanh gan. Hiện tượng này sẽ dần phá hoại tuyến tụy của cơ thể - nơi sản sinh ra hormone insulin. Cùng với đó, cơ thể sẽ hình thành khả năng kháng insulin trong máu - nguyên nhân trực tiếp dẫn tới bệnh tiểu đường.

5. Luôn cười "tươi như hoa"

Một nghiên cứu của Đại học Columbia (Mỹ) phát hiện ra rằng, những phụ nữ có chế độ ăn nhiều đường thường cảm thấy lo âu, khó chịu và thay đổi tâm trạng nhiều hơn so với người khác. 

150925duong03-0ad9c
Ăn quá nhiều đường khiến tâm trạng dễ thay đổi, vui buồn thất thường, từ đó gây khó chịu, lo lắng, dễ dẫn đến hành vi hung hăng.

Bên cạnh đó, việc cắt giảm đường còn giúp đường ruột khỏe mạnh hơn. Đã có rất nhiều bằng chứng cho thấy, đường ruột khỏe mạnh có tác động tích cực đến não bộ. Điều này đồng nghĩa với việc hạn chế ăn đường sẽ giúp não bộ của bạn hoạt động tốt hơn cùng tâm trạng thoải mái.

6. Ăn no ngủ kỹ


Việc nạp nhiều đường sẽ còn khiến cơ thể sản sinh ra một lượng lớn hormone cortisol - hormone được sản sinh từ tuyến thượng thận, có thể làm tăng huyết áp, tăng đường huyết và làm giảm khả năng miễn dịch cơ thể.

150925duong07-66481
Khi huyết áp tăng, cơ thể luôn cảm thấy bồn chồn hoặc hưng phấn, kích thích não bộ luôn hoạt động nhiều và trở nên khó ngủ. Chính vì thế, việc cắt giảm lượng đường sẽ giúp bạn "đi vào giấc mộng" dễ dàng hơn rất nhiều. 

7. Học đâu nhớ đấy
Một nghiên cứu tại ĐH California (Mỹ) đã kết luận, một chế độ ăn có nhiều đường có thể làm giảm sút trí nhớ, gây cản trở cho công việc và học tập. Ngoài ra, việc ăn nhiều đường thực sự có thể làm hỏng liên kết giữa các tế bào não.

150925duong06-6025e
Lượng đường quá cao khiến chúng ta khó nhớ được những điều người khác nói, vì liên kết giữa các tế bào não không được hình thành. 

Đáng lo ngại hơn, các nghiên cứu khác còn cho thấy việc ăn quá nhiều đường còn có khả năng gây mắc chứng Alzheimer - hội chứng mất trí nhớ rất phổ biến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét