Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

THUỐC ĐÔNG, TÂY Y LOẠI BỎ VI KHUẨN HP DẠ DÀY ĐƯỢC KHÔNG ?

Xin hỏi thuốc đông y và tây y có loại bỏ được vi khuẩn Hp dạ dày?

Chào mọi người.


Tôi là Trần Hoài Văn. Hiện đang sinh sống tại Tuyên Quang, tôi có mắc chứng bệnh đau dạ dày nhiều năm nay, đi nội soi các bác sĩ tại viện đại học y kết luận bị viêm hang vị dạ dày, dương tính với vi khuẩn Hp. Tôi đã chữa nhiều loại thuốc nhưng bệnh chỉ khỏi được 1 thời gian thì lại tái phát trở lại. Tôi được bác sĩ tư vấn do tôi có dương tính với vi khuẩn Hp nên dạ dày rất dễ tái phát bệnh trở lại. Tôi cũng đã nhiều lần triệt vi khuẩn Hp bằng thuốc tây y nhưng không hết, có lân hết nhưng tháng sau kiểm tra lại thì lại xuất hiện. Tôi cũng đã thử nhiều cách nhưng không có ăn thua gì. Tôi có người bạn chữa đau dạ dày chỗ Lương Y Thu Phương ở Dịch Vọng Hà nội khỏi rồi nhưng anh ấy lại không có vi khuẩn Hp. Qua diễn đàn tôi muốn tham khảo ý kiến anh Trường cùng mọi người xem có ai đang chữa đau dạ dày có vi khuẩn Hp nhà Lương Y Thu Phương không ? Nếu có phiền anh chị cho tôi hỏi chút là Anh chị chữa bằng thuốc đông y nhà Lương y có hết vi khuẩn Hp không ? Thời gian dùng thuốc nhà lương y khoảng bao nhiêu thời gian thì vi khuẩn Hp về mức an toàn vậy ? Có ai khỏi lâu rồi mà không bị tái phát lại không ? . Tôi cũng đa điện đến nhà Lương y và được tư vấn thời gian diệt vi khuẩn Hp từ 2 đến 5 tháng tuỳ từng cơ địa và tình trạng từng người. Nếu đúng là như vậy nếu phải uống 6 tháng liên tục tôi cũng chấp nhân. Qua đây rất mong ý kiến phản hồi từ phía Anh Trường cùng mọi người. Chân trọng cảm ơn.




Trần Hoài Văn.
Vi Khuẩn Hp trong dạ dày


Trả lời câu hỏi thuốc đông y và tây y có loại bỏ được vi khuẩn Hp dạ dày:

Chào Anh Văn. 

Tôi xin trả lời câu hỏi của anh. Với trường hợp anh đau dạ dày có vi khuẩn Hp dương tínhhoàn toàn giống tôi ngày trước. Tôi điều trị bằng thuốc nhà lương y thu phương đã khỏi căn bệnh này và vi khuẩn hp lúc chữa xong cũng về mức an toàn luôn anh ạ. Trước kia tôi được lương y kết hợp 3 loại thuốc gồm Bình Vị Hoàn, và thuốc chữa viêm dạ dày đã được hoàn tán, kèm theo giải độc hoàn. Tôi được Lương y giải thích thuốc giải độc hoàn như một loại kháng sinh đông y có thể loại bỏ được vi khuẩn hp ra khỏi cơ thể. Sau hơn 2 tháng điều trị thì tôi đi nội soi lại thì các vết viêm dạ dày đã lành hẳn. Tôi cũng làm xét nghiệm vi khuẩn Hp bằng phương pháp tesx hơi thở thì cũng đã về mức an toàn cho phép. Đến nay cũng lâu rôi tôi cũng chưa đi kiểm tra lại vì dạ dày cũng đã bình thường trở lại vì thế không biết vi khuẩn Hp có trở lại không. Nhưng bản thân tôi nghĩ dạ dày tôi vẫn ổn định chắc nhiều khả năng vẫn đang ở mức an toàn cho phép. 

Dưới đây là bài chia sẻ của bạn độc giả blog gửi đến, điều trị bằng phương pháp tây y anh cũng có thể tham khảo thêm:

Nhiều bệnh nhân bị viêm hay loét dạ dày, tá tràng khi nội soi hoặc test hơi thở phát hiện có sự hiện diện của vi khuẩn HP ( Helicobacter Pylori ). Trên phiếu kết quả hai chữ Dương Tính in bằng chữ đỏ làm nhiều bệnh nhân rất lo sợ.

Clotest là một xét nghiệm được thực hiện khi nội soi dạ dày. Kỹ thuật viên sẽ đưa một ống vào dạ dày và lấy một mẫu mô nhỏ nơi viêm hoặc loét để cho vào một lọ đựng thuốc thử Clo test và quan sát sự đổi màu của hoá chất. Clo-test dương tính ( + ) khi thuốc thử chuyển sang sang màu hồng, chứng tỏ có sự hiện diện của vi khuẩn HP trong dạ dày.

Theo thống kê, khoảng 90% bệnh nhân bị ung thư dạ dày được phát hiện có sự nhiễm vi khuẩn HP lâu ngày

Do đó việc điều trị viêm loét dạ dày có clotest dương tính gồm 2 chuyện:
  • 1 ) Diệt vi khuẩn HP trong dạ dày
  • 2) Lành vết viêm hay loét dạ dày
Để thực hiện 2 mục đích này bác sĩ sẽ ghi đơn thuốc cho bạn gồm 2 nhóm thuốc. Một nhóm thuốc để thanh toán vi khuẩn HP và nhóm thuốc khác để làm giảm tiết dịch vị, làm lành vết loét dạ dày

Tuy nhiên nhiều bệnh nhân đã đau khổ với bệnh viêm loét dạ dày có clotest hoặc HP dương tính. Họ đã tốn nhiều tiền, chữa nhiều nơi mà bệnh dạ dày không khỏi và xét nghiệm lại thì Clotest vẫn DƯƠNG TÍNH. Một số lớn bỏ dở điều trị vì khi uống những kháng sinh điều trị như Metronidazole, Clarithromycine, Tetracyclline gây cảm giác cồn cào, nóng rát, xót ruột, buồn ói..

Sau đây là kinh nghiệm diệt vi khuẩn trong vòng 1 tuần, khi nội soi lại thì Clotest hoặc xét nghiệm hơi thở HP trở về ÂM TÍNH. Đồng thời tình trạng đau giảm hơn 80%.

Công thức này chúng tôi đã áp dụng cho nhiều người với nhiều lợi điểm sau:
Diệt vi khuẩn Helicobacter Pylori ( HP ) chỉ trong vòng 7 ngày ( > 90% trường hợp )
Giúp bệnh nhân viêm dạ dày không còn đau, nóng rát, xót ruột, cồn cào ( > 90% trường hợp )
Bệnh nhân có cảm giác dễ chịu khi uống thuốc
Chi phí rất ít so với các công thức khác

Đơn thuốc tây y loại bỏ vi khuẩn Hp gồm 4 loại thuốc sau:

  • Amoxicillin 0,5g : 1viên x 3 lần/ ngày
  • LEVOFLOXACIN 0.5g : 1 viên x 2 lần/ ngày
  • LANSOPRAZOLE 30mg: 1 viên x 2 lần / ngày
  • KREMIL’S: 2 viên x 3 lần/ ngày
Những điểm cần chú ý khi xử dụng công thức này:
Dành cho người có độ tuổi từ 16 trở lên
Những bệnh nhân không dị ứng với hai kháng sinh Amoxicillin và Levofloxacin ( trên thực tế thỉnh thoảng có bệnh nhân sử dụng thuốc Levofloxacin bị tác dụng phụ gây khô miệng, khô lưỡi. Trường hợp này các bạn nên đổi sang Ofloxacin 0,2 g với liều lượng mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên )

Bệnh nhân cần kiêng: thức ăn chua, cay, nóng, lạnh, trà, cà phê, rượu bia, thuốc lá, những thức ăn khó tiêu như mắm, khoai mì.. Và khi ăn cần NHAI NHUYỂN THỨC ĂN

Sau 7 ngày điều trị, các bạn nội soi lại, hoặc xét nghiệm hơi thở ( PYtest®14C Urea Breath Test )

Nếu các xét nghiệm không còn vi khuẩn HP, thì các bạn chỉ cần uống 2 loại Kremil’S và Lansoprazole với liều lượng trên ba tuần nữa để làm lành vết viêm hay loét dạ dày

Chân thành chúc các bạn có được dạ dày khõe mạnh và không còn sự có mặt của vị khách không mời có tên là Helicobacter Pylori ( HP )

Trên đây là những tổng hợp mà Trường thu tập lại từ kinh nghiệm bản thân cũng như độc giả của Blog. Rất mong những thông tin trên có thể giúp ích được bạn. Chúc bạn mau lành bệnh. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét