Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Mặt trái nguy hiểm của nước dừa

Nước dừa vẫn được coi là thứ nước uống cao cấp, không chỉ trong sạch vô trùng mà còn rất mát. Tuy nhiên, nếu không biết cách uống thì nước dừa lại rất có hại cho sức khoẻ.

Từ lâu nước dừa tươi đã trở thành một thức uống bổ dưỡng đối với sức khỏe con người, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Trong nước dừa tươi có chứa các chất: protein 0,3%, chất béo 0,2%, đường 4,7%, các chất khoáng Ca, Na, K. L, P, Fe... các vitamin C, PP… rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng: giải nhiệt, tăng cường năng lượng, tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa, ngăn ngừa sỏi thận, nước dừa vô trùng được sử dụng làm dung dịch tiêm truyền tĩnh mạch, trị tiêu chảy…
Tác dụng của nước dừa:
Tác dụng kháng vi khuẩn, chống viêm
Nước dừa tươi có tác dụng kháng vi-rút kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa. Nước dừa được sử dụng để điều chỉnh huyết áp, lượng đường trong máu, và mức cholesterol. Chúng giúp nâng cao năng lượng và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể người.
Nước dừa còn điều trị các bệnh: cúm, dạ dày, kiết lỵ, khó tiêu, táo bón, giun đường ruột, bệnh tả, bất thường về tiết niệu, thận có vấn đề trục trặc, da khô ngứa và giảm nếp nhăn…
Ngăn ngừa sỏi thận
Uống nước dừa thường xuyên giúp tan sỏi thận và  làm cho chúng thoát ra ngoài cơ thể. Những người có vấn đề về thận nên uống bổ sung nước dừa kết hợp với các loại thuốc điều trị.
Giảm nguy cơ mất nước
Nước dừa chứa kali và các khoáng chất nên nó điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Vì vậy, nước dừa được dùng để điều trị chứng mất nước khi bị bệnh lỵ, tả, tiêu chảy, cúm và làm cân bằng chất điện phân. Uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bất thường của đường tiêu hóa,  hồi phục cơ thể sau khi mất nước.
Tăng cường hệ miễn dịch
Nước dừa là một chất lỏng vô trùng ít calo và chất béo nhưng giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Các chất dinh dưỡng chính trong nước dừa bao gồm: acid lauric, Chloride, và sắt, kali, magiê, canxi, natri, và Phospho giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh và hệ miễn dịch, cũng như hấp thụ và cân bằng các chất lỏng bên trong của cơ thể.
Mặt trái nguy hiểm của nước dừa
Uống nước dừa để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể
Tiêu diệt các vi khuẩn đường ruột
Uống nước dừa 1 lần/ngày với một muỗng cà phê dầu ô liu (từ 3 đến 5 ngày) sẽ giết chết các vi khuẩn trong ruột, làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cho tiêu hóa tốt hơn.
Tác dụng kháng khuẩn
Nước dừa chứa: monolaurin, monoglyceride kháng virus, kháng khuẩn và antiprozoal được sử dụng để diệt các loại virus gây các bệnh như HIV, Herpes, cytomegalovirus, cảm cúm và các vi khuẩn khác.
Mặt trái của nước dừa:
+ Nước dừa rất có hại cho sức khoẻ nếu uống nhiều 3 - 4 trái/ngày, nhất là đối với các bệnh nhân suy nhược, huyết áp thấp, người hay lạnh.
+ Nước dừa uống vào buổi tối (gây đầy bụng).
+ Sau khi đi ngoài trời nắng về uống nước dừa quá nhiều sẽ dẫn đến các triệu chứng: ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt hoặc sốt cao... Vì vậy cần phải uống từ từ từng chút một.
+ Khi thi đấu thể thao, uống nước dừa nhiều, sẽ làm cho tay chân rũ nước, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh lẹ cần thiết.
Những người không nên uống nước dừa:
+ Những người có thể tạng thuộc âm: da xanh tái, bắp thịt mềm nhão, mát, tay chân lạnh, ăn uống chậm tiêu, ăn ít, ít khát nước, thích uống ấm, dễ bị tiêu chảy, phân mềm, người nặng, bải hoải, chậm chạp...  không nên dùng nước dừa.
+ Phụ nữ có thai không nên uống nước dừa vào quý thứ 1 của thai kỳ (khi uống nước dừa cần tham khảo ý kiến của bác sỹ sản khoa).

+ Người bị bệnh trị, huyết áp thấp, thấp khớp…không nên uống nước dừa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét