Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Điều gì xảy ra khi bạn chỉ đánh răng 1 lần trong ngày?


Nhiều người bỏ qua việc đánh răng buổi tối và chỉ thực hiện công việc này một lần trong ngày. Đây chính là nguyên nhân của các bệnh về răng miệng và khiến hơi thở có mùi.
Theo Prevention, trở về nhà sau một ngày làm việc bận rộn, bạn cảm thấy kiệt sức và chỉ muốn đặt lưng ngủ ngay, không còn muốn làm bất cứ việc gì, kể cả vệ sinh cá nhân tối thiểu như đánh răng. Điều gì sẽ xảy ra khi bạn chỉ làm vệ sinh miệng một lần trong ngày vào buổi sáng?
Các bệnh về răng miệng 
Theo bác sĩ nha khoa Keith Arbeitman tại Manhattan, việc đánh răng một lần trong ngày sẽ dẫn tới viêm nướu răng. Dấu hiệu đầu tiên là nướu bị chảy máu khi đánh hoặc xỉa răng. Không chải sạch răng vào buổi tối đồng nghĩa với việc bữa ăn sáng, trưa, tối và đồ nhẹ trong ngày ngẫu nhiên bám vào xung quanh và giữa các kẽ răng.
Đánh răng 2 lần/ngày giúp phòng ngừa các bệnh về răng miệng.
"Nếu ăn một thanh kẹo hay thậm chí vài quả nho khô trước khi đi ngủ, bạn đã tặng quà cho các vi khuẩn trong răng và chúng sẽ sống trên đó cả đêm. Những mảng bám - nguyên nhân gây nên các bệnh về nướu, răng - cần ít nhất 24h để phát triển. Đánh răng 2 lần/ngày theo hướng dẫn là cách loại bỏ các vi khuẩn trước khi chúng có cơ hội để hoành hành trên răng, nướu. " - bác sĩ Arbeitman cho biết.
Ngược lại, nếu bỏ qua, bạn sẽ đối mặt với các vấn đề về răng miệng và hoàn toàn có thể phải nhổ, trồng mới với chi phí cao khi vi khuẩn, mầm bệnh tấn công.
Hơi thở có mùi
Đừng quên, việc chỉ đánh răng một lần trong ngày khiến hơi thở của bạn có mùi hôi, ngay cả khi bạn cố gắng che đậy nó bằng nước xúc miệng, kẹo cao su và bạc hà.
Không làm sạch răng miệng vào buổi tối cho phép vi khuẩn gia tăng, hậu quả là sự tích tụ của mảng bám, hôi miệng và các vấn đề về răng lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét