Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

4 Bài thuốc dân gian trị gout hiệu quả

Sự phát triển của y học hiện đại cùng với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các vị loại thuốc tây với ưu thế hiệu quả nhanh, đơn giản đã khiến cho các bài thuốc trị bệnh dân gian dần bị lãng quên. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, các bài thuốc dân gian vẫn được coi là lựa chọn an toàn và hiệu quả trong điều trị bệnh. Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho độc giả 5 bài thuốc dân gian điều trị hiệu quả bệnh gout (gút).
1. Cua đồng – bài thuốc lạ trị gout (gút)
Cua đồng còn sống ( 1 con): Rửa sạch, không cho tiếp xúc với nước khoảng 1 đến 2 tiếng. Mục đích là làm cho con cua sẽ tiết chất dịch trong miệng và trao đổi nước nhiều hơn.
Rượu gạo có nồng độ từ 35-40 độ nguyên chất(không sử dụng loại rượu pha cồn công nghiệp) với nước với tỉ lệ: 1 rượu 5 nước làm sao cho vừa đủ dùng.
Lấy 1 cái tô có cạnh bè ra để dễ dàng dùng bàn tay đè lên mai cua đồng ngâm với hỗn hợp nước rượu ngập đến miệng con cua đồng.
Thời gian ngâm (dùng tay đè mai cua đồng liên tục) để cua tiết dịch tự nhiên của nó trong vòng 10 đến 15 phút là được.
cua dong dieu trị gout
Hình ảnh : Cua đồng – bài thuốc lạ trị gút
Khi ngâm, có thể tạo độ sóng sánh của phần mớm nước dâng lên hạ xuống trên dưới miệng con cua đồng để cho nó tiết nước nhiều hơn (kinh nghiệm dân gian)
Lấy phần nước hỗn hợp này uống (nhớ lắng hoặc lọc sạch cũng được).
Tuần đầu tiên: ngày sử dụng 1 con để tạo ra hỗn hợp nước uống:  7 ngày đều đặn (sử dụng 1 đến 2 lần sẽ thấy hiệu quả khác).
Tuần thức 2 cách 3 ngày sử dụng 1 lần.
Tuần thứ 3: sử dụng 1 lần 1 tuần.
Sau đó cứ:
  • 2 tuần làm 1 lần.
  • 1 tháng làm 1 lần.
  • 3 tháng làm 1 lần.
  • 6 tháng 1 lần nữa.
Có thể sử dụng thêm rượu gạo trắng nắn bóp xung quanh phần sưng viêm đau nhằm mục đích làm giãn nở mạch máu, giúp máu lưu thông và đàu thải các cặn acid uric tốt hơn nhanh hơn. Sáng bóp 1 lần, chiều xoa bóp thêm lần nữa.

2. Đậu xanh – giảm đau khớp do gút

Hạt đậu xanh để nguyên vỏ, ninh cho nhừ, không cho thêm bất cứ gia vị gì, ăn sáng và tối mỗi lần 1 bát.
Lưu ý: Khi dùng bài thuốc này cần kiêng tuyệt đối rượu bia, café, thuốc lá, không ăn những thực phẩm quá giàu chất đạm như nội tạng và hải sản..để cho hiệu quả giảm đau tốt nhất.
dau xanh
Hình ảnh. Đậu xanh có tác dụng chữa bệnh gút

3. Lá lốt – loài cây dại hiệu quả lớn

Lá lốt là loại cây dại mọc nhiều ở các cùng thôn quê, vì vậy không quá khó để có thể tìm hái hoặc mua loại lá này. Tuy là loại cây dại nhưng lá lốt lại có hiệu quả điều trị gút rất lớn. Có 2 hình thức sử dụng lá lốt trong điều trị gút.
Thứ nhất: Dùng làm nước uống.
Cách làm: Lấy từ 5- 10 gam lá lốt phơi khô, đem sắc với 2 bát con nước để lấy 1 bát con nước lá cô. Uống sau bữa tối khi nước còn ấm.
Có thể sử dụng bài thuốc này trong vòng 10 ngày, có tác dụng giảm đau, thanh lọc, giải độc cho cơ thể.
Thứ hai: Dùng đun nước ngâm chân tay để giảm đau xương khớp.
Cách làm: Lấy 30 gam lá lốt tươi, rửa sạch, để ráo, cho vào nồi cùng một lít nước. Sau đó, đun sôi khoảng 3 phút, khi sôi cho thêm ít muối, để cho nguội bớt đến khi đủ ấm. Dùng để ngâm tay hoặc chân buổi tối trước khi đi ngủ.
Thực hiện liên tục từ 5- 7 ngày bạn sẽ thấy được những tác dụng giảm đau xương khớp tích cực.

4. Nấm lim xanh – “linh dược” trị gút

Với các bệnh nhân gút, mỗi ngày sắc 15 gam nấm lim xanh với 2 lít nước để lấy 1,5 lít nước nấm cô, uống đều đặn trong ngày thay nước (không để qua đêm), chỉ sau 1 tuần sử dụng bạn sẽ thấy những chuyển biến tích cực, và kiên trì dùng cho đến khi khỏi bệnh.
nam lim xanh
Hình ảnh. Nấm lim xanh – “linh dược” trị gút
Có thể lý giải về công dụng nấm lim xanh trong việc chữa bệnh gout ( gút )  như sau: Trong nấm lim xanh có khoảng 119 khoáng tố vi lượng khác nhau, một số khoáng tố điển hình: Germanium ở dạng hữu cơ, vanadium, crôm, polysaccharides, triterpenoids…theo nghiên cứu khoa học, các khoáng chất này giúp điều hòa lượng acid, ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào tự do giúp ổn định cấu trúc gen. Các khoáng chất có trongnấm lim xanh tư nhiên có tác dụng chống viêm, sưng rất hiệu quả, tăng cường hệ thống miễn dịch, đào thải những chất dư thừa ra khỏi cơ thể, tránh gây lắng đọng lượng acid nuric.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét