Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

GAI CỘT SỐNG ĂN GÌ

Gai thường xuất hiện ở đốt sống cổ và thắt lưng, vì hai bộ phận này hoạt động nhiều nhất, nên dẫn đến tình trạng khớp thoái hóa nhanh. Bệnh này gây đau nhức ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. Khi bị gai cột sống nên ăn gì để hỗ trợ quá trình phòng và điều trị bệnh?
Gai cột sống ăn gì
Gai cột sống ăn gì
Gai cột sống ăn gì?
Gai cột sống là sự phát triển thêm ra của xương trên thân đốt sống, đĩa sụn hay dây chằng quanh khớp. Khi bị gai cột sống người bệnh thường có cảm giác đau do khi cử động, gai tiếp xúc với dây thần kinh hoặc các đốt xương sống.Gai cột sống khiến người bệnh đau nhức lưng, bệnh thường xảy ra ở độ tuổi từ 35 trở lên, có thể bị gai toàn bộ các đốt hoặc 1,2 đốt.
Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình chữa bệnh. Ngoài các phương pháp được sử dụng điều trị hiện nay là dùng thuốc, châm cứu, kéo giãn cột sống, vật lý trị liệu thì việc ăn uống được xem là yếu tố quan trọng để phòng ngừa gai cột sống.
- Bạn nên cung cấp đầy đủ canxi cho cơ thể dù bị gai hay không vì đây là thành phần không thể thiếu góp phần làm xương khớp khỏe mạnh và rắn chắc hơn.
Canxi là một nguyên tố quan trọng cấu thành xương, mỗi ngày cơ thể cần khoảng 1.200mg canxi. Thức ăn chứa nhiều kali như sữa, các sản phẩm từ sữa là nguồn thực phẩm giàu canxi và dễ hấp thu nhất. Ngoài ra, các loại rau xanh, các loại thủy sản như tôm cua, các loại cá nhỏ để ăn nguyên xương cũng cung cấp một lượng canxi đáng kể.
Bạn cũng nên chú ý ăn nhiều thực phẩm chứ chất xơ như rau quả…các loại thủy hải sản cũng là thành phần chứa nhiều canxi.
Một yếu tố cung cấp canxi quan trọng đó là ánh nắng mặt trời. Cần đi ra ngoài trời để tăng tạo vitamin D do da tiếp xúc với ánh nắng sẽ giúp tổng hợp vitamin D. Đây là vitamin giúp hấp thu và chuyển hóa canxi trong cơ thể. Vì vậy, nên thường xuyên vận động để tăng hấp thu canxi, tập cho xương chắc khỏe. Đừng nghĩ rằng phẫu thuật cắt bỏ gai là sẽ hết bệnh vì gai có thể mọc lại nếu bạn không tự biết chăm sóc tốt cho cơ thể của mình.
Bệnh gai cột sống rất khó chữa vì thế nên bạn không nên chủ quan vì bệnh không trừ bất kì ai nên nếu có thể hãy phòng ngừa bệnh sớm từ hôm nay. Đối với những bệnh nhân bị bệnh gai cột sống nên chú ý cách ăn uống một cách hợp lí và kết hợp với cách điều trị hợp lí để có thể khỏi bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét