Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Loãng xương là gì?


Có nhiều loại bệnh về xương khác nhau và căn bệnh phổ biến nhất chính là loãng xương. Khi bị loãng xương, xương của chúng ta sẽ yếu đi và dễ bị gãy. Những người bị loãng xương thường bị gãy xương cổ tay, cột sống và xương hông.
Xương là một thực thể sống. Mỗi ngày cơ thể chúng ta phân hủy các phần xương lão hóa và thay bằng xương mới. Khi chúng ta già đi, lượng xương bị phân hủy sẽ nhiều hơn lượng tái tạo, do đó chúng ta thường bị mất xương khi già đi và đó là điều tự nhiên. Tuy nhiên, nếu không biết cách giữ cho xương luôn khỏe mạnh, chúng ta có thể sẽ mất nhiều xương và bị loãng xương.
Nhiều người bị yếu xương nhưng không hề biết. Đó là do xương bị mất quá nhiều trong một thời gian dài mà họ không hề bị đau đớn gì. Ở nhiều người, gãy xương là triệu chứng đầu tiên cho thấy họ bị loãng xương.
Những người bị loãng xương thường bị gãy xương cổ tay, cột sống và xương hông.
skeleton

Làm sao tôi biết mình bị loãng xương?

Do loãng xương không hề có triệu chứng cho đến khi bạn bị gãy xương, bạn cần trao đổi với bác sĩ về sức khỏe của xương. Nếu bác sĩ cảm thấy bạn có nguy cơ bị loãng xương, họ sẽ cho bạn tiến hành làm xét nghiệm đo mật độ xương. Xét nghiệm này sẽ đo mật độ xương của bạn và cho bạn biết mình có bị loãng xương hay không. Xét nghiệm cũng cho biết bạn có nguy cơ bị gãy xương hay không. Đây là một xét nghiệm nhanh chóng, an toàn và không hề gây đau đớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét