Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Dưa lê và tác dụng làm đẹp, chữa bệnh kỳ diệu khó tin

Loại quả rẻ tiền của mùa hè này có quá nhiều tác dụng với sức khỏe và nhan sắc, từ giảm cân đến trị giun, cao huyết áp, phòng tiểu đường...
Giàu protein. Hạt dưa lê có chứa một lượng protein tương đương với protein trong đậu nành. Vì vậy, ăn cả hạt dưa lê rất có lợi cho sức khỏe.
Tăng cường thị lực. Dưa lê có chứa các vitamin như A,C & E. Các loại vitamin này có tác dụng ngăn chặn thoái hóa điểm vàng ở mắt. Đó là lý do dưa lê giúp tăng cường thị lực.
Ngăn chặn chứng chuột rút ở chân. Nghiên cứu cho thấy việc ăn dưa lê thường xuyên giúp giảm được chứng chuột rút ở chân, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Lý do là trong quả dưa lê có chứa nhiều chất magie. Khoảng 30% phụ nữ mang thai bị mắc chứng chuột rút do thiếu magie. Đây cũng là nguyên nhân bà bầu cần tăng cường ăn nhiều thực phẩm giàu magie....
Giảm nguy cơ tiểu đường. Khi ăn dưa lê, nhiều người có thói quen bỏ hạt. Tuy nhiên, hạt dưa lê giúp làm giảm nguy cơ phát triển tiểu đường tuýp 2. Vì vậy, đừng quên ăn cả hạt dưa lê nhé.
Giúp hạ huyết áp. Dưa lê giàu hàm lượng kali, một loại khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp. Kali cũng giúp tế bào khỏe mạnh và có sức đề kháng với nhiều bệnh tật.
Tốt cho tim mạch. Các axit béo omega-3 trong hạt dưa lê đóng vai trò quan trọng trong việc chống các bệnh về tim mạch. Đây là một trong những lợi ích chính của hạt dưa lê với sức khỏe.
Giúp loại bỏ giun trong ruột. Dưa lê có tác dụng loại bỏ các loại giun, sán trong ruột. Đó là lý do các bậc phụ huynh nên cho trẻ ăn dưa lê trong mùa hè. Bởi mùa hè đến trẻ rất dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa như tả, lỵ, thương hàn, ngộ độc thực phẩm, các bệnh giun, sán…
Chống cảm cúm. Dưa lê có tác dụng kích thích hệ hô hấp, giúp làm long đờm và khạc đờm ra ngoài. Ngoài ra, dưa lê còn giàu vitamin C, một loại vitamin đóng vai trò quan trọng trong chức năng của hệ miễn dịch và có thể giúp chống lại virut gây sốt và cảm cúm.
Giúp giảm cân. Dưa lê là loại trái cây thích hợp cho những bạn muốn giảm cân trong mùa hè. Lý do là dưa lê không những vừa ngon, dễ ăn mà trong một quả dưa lê trung bình chỉ có chứa 64 calo và không có chất béo.
Thêm vào đó, dưa lê là trái cây giàu folate, một loại vitamin có vai trò quan trọng cho sức khỏe của tim, đồng thời ngăn chặn những khuyết tật ở thai nhi. Nghiên cứu gần đây cho thấy, ở người cao tuổi chứa ít folate có nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ cao hơn. Vì vậy, dưa lê được xem là loại trái cây rất tốt khi mùa hè đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét