Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Lý do ăn dưa hấu không nên bỏ hạt

Hạt dưa hấu có chứa các axit béo không bão hòa như axit linoleic, có thể giảm lượng chất béo và cholesterol trong máu rất hiệu quả.
Dưa hấu là một trong những loại trái cây dễ ăn mà còn cung cấp cho cơ thể một lượng nước khá lớn cùng nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng. Ngoài ra, dưa hấu còn có công dụng thanh nhiệt giải độc, được sử dụng để chữa trị mụn nhọt, viêm loét miệng, tiểu đường, cao huyết áp, say nắng, lỵ, giải độc rượu...
Những tác dụng trên của dưa hấu thì có lẽ chắc hẳn ai cũng biết, nhưng nhiều người không ngờ tới rằng hạt dưa hấu cũng có nhiều lợi ích không kém. Chính vì không nhận ra điều đó, nên khi ăn dưa hấu, nhiều người đã tỉ mẩn loại bỏ đi từng hạt dưa.
 - 1
Hạt dưa hấu có chứa các axit béo không bão hòa như axit linoleic, có thể giảm lượng chất béo và cholesterol trong máu, giúp phòng và điều trị bệnh tim mạch
Theo các nhà nghiên cứu thì hạt dưa hấu có rất nhiều công dụng chữa bệnh tốt cho cơ thể. Hạt dưa hấu rất giàu protein, magiê và vitamin B (loại vitamin rất cần thiết để chuyển đổi thức ăn thành năng lượng để hỗ trợ tất cả các chức năng của cơ thể). Hơn nữa, hạt dưa hấu có chứa các axit béo không bão hòa như axit linoleic, có thể giảm lượng chất béo và cholesterol trong máu, giúp phòng và điều trị bệnh tim mạch.
Ngoài ra, lượng axit béo không no trong hạt dưa hấu khá phong phú nên loại hạt này còn có tác dụng hạ huyết áp cao, phòng ngừa xơ cứng động mạch, là món ăn nhẹ của những bệnh nhân huyết áp cao.
 - 2
Thành phần các chất dinh dưỡng của hạt dưa hấu so với các loại hạt khác
Với những công dụng chữa bệnh tuyệt vời trên của hạt dưa hấu, bạn đừng mất công loại bỏ chúng khi ăn dưa hấu mà hãy thưởng thức chúng như một món ăn bổ dưỡng. Ngoài ra, bạn có thể mua loại hạt dưa hấu đã phơi khô và rang sẵn tại các cửa hàng để cùng gia đình nhâm nhi mỗi ngày.

1 nhận xét:

  1. Dưa hấu là thực phẩm không chỉ dùng để giải khát cho mùa hè mà còn được sử dụng trong thực đơn để giảm cân vô cùng hiệu quả. Nhưng ăn dưa hấu có béo không vẫn là câu hỏi được nhiều người đang trong quá trình giảm cân vô cùng quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về tác dụng trong giảm cân của loại trái cây này nhé!
    Xem chi tiết: https://vienthammydiva.vn/an-dua-hau-co-beo-khong/

    Trả lờiXóa