Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Rau củ quả có tác dụng chống béo bụng rất tốt cho chị em

Một số loại rau củ quả không những cung cấp năng lượng cho bạn mà còn chứa ít calo nên sẽ không làm bạn tăng cân và chống béo bụng rất tốt.
Ảnh minh hoạ: InternetẢnh minh hoạ: Internet
Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, nên chọn cách ăn các loại rau quả phù hợp bởi chúng không những cung cấp năng lượng cho bạn mà còn chứa ít calo nên sẽ không làm bạn tăng cân, béo bụng.
Bạn hãy áp dụng theo cách sau: Nếu cảm thấy đói, bạn hãy ăn ngũ cốc thô, dưa chuột thay vì bánh ngọt. Và lợi ích mà bạn thu được là: lượng calo trong ngũ cốc hay dưa chuột thấp hơn nhiều so với bánh ngọt, trong khi đó, 2 nhóm thực phẩm này đều có thể giúp bạn cảm thấy no.
Ngoài việc giúp bạn cảm thấy no mà không tăng calo vào cơ thể, nhiều loại rau quả còn rất giàu chất chống oxy hóa mạnh mẽ nhiều, vitamin, khoáng chất, và phyotochemicals... nên cũng có tác dụng tăng cường sức khỏe nói chung. Không những thế, một số các chất dinh dưỡng, chẳng hạn như catechin và anthocyanins còn là những chất có thể giúp tăng cường khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể. Tất cả những chất này đều làm việc một cách có hệ thống và giúp bạn giảm cân, bao gồm cả việc các chất chống oxy hóa giúp làm giảm căng thẳng oxy hóa trong cơ thể.
thực phẩm chống béo bụng 0
Cơ thể bạn cần oxy để sống và để thực hiện nhiều chức năng cần thiết. Tuy nhiên, khi xuất hiện hiện tượng oxy hóa trong cơ thể thì nó có thể dẫn đến những thiệt hại, ảnh hưởng đến việc hấp thụ dinh dưỡng từ thực phẩm và nhận oxy từ không khí để cơ thể điều hành các chức năng khác. Quá trình trao đổi chất cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng nó cũng tạo ra các sản phẩm phụ, chẳng hạn như các gốc tự do, có thể gây tổn hại cho các tế bào của cơ thể.
Căng thẳng oxy hóa cơ bản là sự căng thẳng trong cơ thể xuất phát từ các gốc tự do sinh ra trong quá trình tiêu hóa và trao đổi chất cũng như các chất độc môi trường mà cơ thể tiếp xúc, chẳng hạn như các chất ô nhiễm trong không khí, khói thuốc lá... Thói quen ăn uống thiếu dinh dưỡng, chẳng hạn như chế độ ăn nhiều đường đơn và chất béo trans và chất chống oxy hóa thấp, có thể làm tăng sự căng thẳng oxy hóa trong các tế bào. Tăng căng thẳng oxy hóa có thể làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể.
Tuy nhiên, tin tốt là: các chất chống oxy hóa có thể chống lại các gốc tự do, giảm tổn hại trong các tế bào của cơ thể.
Các loại rau quả thường chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể, giảm tổn thương ở các tế bào cũng như giảm viêm. Và khi giảm viêm, bạn cũng có nhiều cơ hội tránh bị mỡ bụng.
Mỗi loại rau màu có chứa một loại lượng chất chống oxy hóa khác nhau. Nếu bạn chỉ ăn 1-2 loại rau quả, bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội giảm mỡ bụng một cách tự nhiên, chống béo bụng.
Một số thực phẩm đặc biệt tốt trong việc chống béo bụng mà chị em nên ăn nhiều
1. Các loại rau quả màu vàng
thực phẩm chống béo bụng 1
Nhóm rau quả này rất tuyệt vời cho da, mắt và trái tim. Một số nghiên cứu cũng cho thấy nhóm này có thể chống lại một số bệnh ung thư nhờ chứa hợp chất beta carotene dồi dào. Hợp chất này đã được chứng minh để thúc đẩy sức khỏe mắt và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, thậm chí còn có thể làm chậm quá trình lão hóa nhận thức.
Beta carotene cũng là một tiền chất của vitamin A, có nghĩa là nó là một loại vitamin có thể giúp trung hòa các thiệt hại của các gốc tự do trong cơ thể, giúp chống lại sự oxy hóa và giảm viêm. Nhóm này cũng là các loại rau quả giàu vitamin C, có thể giúp làm giảm kích thích tố căng thẳng trong cơ thể, giúp ngăn chặn sự béo bụng.
Nhóm thực phẩm này bao gồm: Cà rốt, ngô, bí đỏ, bí đỏ, khoai lang, ớt vàng, cà chua vàng...
2. Rau xanh
thực phẩm chống béo bụng 2
Các nhóm rau xanh có chứa hàm lượng cao vitamin A và C, có thể giúp giảm căng thẳng oxy hóa và cắt giảm các kích thích tố căng thẳng trong cơ thể - nguyên nhân lưu trữ chất béo bụng. Ngoài ra, các loại rau có lá màu xanh lá cây là một nguồn tuyệt vời của axit folic - axit đóng một vai trò quan trọng trong việc tiêu hóa protein và chuyển hóa trong cơ thể.
Bởi vì axit folic sẽ giúp đảm bảo rằng protein được chuyển hóa đúng cách nên nó cũng có thể giúp ổn định lượng insulin của cơ thể. Sự biến động của nồng độ insulin có thể kích hoạt lưu trữ chất béo, đặc biệt là ở trong bụng. Vì vậy, tiêu thụ thực phẩm giàu axit folic có thể giúp ổn định mức độ insulin tốt hơn, giảm béo bụng.
Nhóm thực phẩm này bao gồm: Măng tây, bông cải xanh, cải bruxen, bắp cải, dưa chuột, đậu xanh, cải xoăn, rau diếp, rau bina, quả bí...
3. Rau màu trắng
thực phẩm chống béo bụng 3
Nhóm rau màu trắng có chứa hóa chất oxy hóa chống lại bệnh tật là allicin. Hóa chất này có thể giúp giảm cholesterol tổng thể và ổn định mức huyết áp cũng như chống lại tình trạng viêm trong cơ thể.
Nhóm thực phẩm này bao gồm: Súp lơ, nấm, hành, củ cải, khoai tây...
4. Rau quả màu đỏ và tím
thực phẩm chống béo bụng 4
Nhóm thực phẩm này rất giàu lycopene phytochemical. Chất dinh dưỡng này là một chất chống oxy hóa mạnh đã được chứng minh là có tác dụng bảo vệ trái tim của bạn (bằng cách giảm sự tích tụ mảng bám trong động mạch) và thậm chí chống lại bệnh ung thư như ung thư tuyến tiền liệt.
Nhóm thực phẩm này bao gồm: Củ cải đường, cà tím, bắp cải đỏ, hành tây đỏ, ớt đỏ, cà chua...
Trong các nhóm thực phẩm trên, có một số thực phẩm giàu tinh bột thường có lượng carbohydrates và calo cao. Ăn quá nhiều những loại rau giàu tinh bột có thể làm chậm tiến trình giảm cân của bạn. Vì vậy, khi ăn bạn nên lựa chọn, không nên ăn quá nhiều những thực phẩm giàu tinh bột.
Nhóm thực phẩm này bao gồm: Đậu và đậu lăng, ngô, đậu Hà Lan, chuối, khoai tây, khoai lang, khoai mỡ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét