Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

ĐIỀU TRỊ ĐAU CƠ LƯNG

Căng cơ lưng là nguyên nhân chính và chủ yếu gây ra căn bệnh đau lưng. Do đó để chữa trị bệnh đau lưng chúng ta cần phải điều trị đau cơ lưng.
Đau lưng do căng cơ:
Sự căng cơ do co hoặc duỗi người đột ngột chính là nguyên nhân gây ra chứng đau lưng. Căng cơ thường xảy ra nhất ở vùng thắt lưng. Các cơ bị tổn thương do bị kéo căng quá mức chính là nguyên nhân dẫn đến những cơn đau này. Khi cơ ở lưng bị tổn thương, vùng cơ xung quanh cũng có thể bị viêm. Do đó cần phải có cách điều trị phù hợp.
Điều trị đau cơ lưng
Điều trị đau cơ lưng
Nguyên nhân dẫn đến đau cơ lưng:
- Nhấc vật nặng lên không đúng cách, tập tạ quá sức và tư thế vận động sai lệch.
- Hệ cơ lưng-bụng không đủ mạnh, gây mất cân bằng.
- Hệ cơ xương quá tải do vận động hoặc chơi thể thao quá sức
Triệu chứng đau cơ lưng:
- Thường khi bị căng cơ người ta sẽ cảm thấy đau ngay, nhưng có những trường hợp khác thì chỉ thấy đau và lưng cứng đơ về sau. Một cơ bị tổn thương có thể “thắt lại” gây ra chứng co thắt nhằm giữ cho vùng bị tổn thương bất động giúp tránh bệnh trở thành nặng hơn.
- Nếu bị căng cơ trong lúc chơi hoặc sau khi chơi thế thao, bạn sẽ cảm thấy đột ngột đau nhói hoặc âm ỉ vùng thắt lưng. Đau tăng khi đứng, ngồi lâu hoặc khi chạy nhảy, nằm nghỉ ngơi thì đỡ đau. Về sau, đau tăng khi cử động, có thể lan xuống mông, háng hoặc đùi, và bạn cảm thấy lưng đơ cứng, không khom cuối được mà phải đi ưỡn cả người. (xem thêm Món ăn chữa bệnh đau lưng tại đây)
Điều trị đau cơ lưng
Điều trị đau cơ lưng:
Một khi bị đau cơ lưng, bạn sẽ cảm thấy rất khó khăn trong việc đi lại, do đó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống, học tập cũng như công việc. Do đó điều trị dứt điểm đau cơ lưng là điều rất quan trọng và cần thiết. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những cách phòng và điều trị đau cơ lưng đơn giản và hiệu quả như sau:
1. Nghỉ ngơi nhiều hơn: Nghỉ ngơi là cách chữa trị tốt nhất cho chứng đau lưng do căng cơ. Hãy tự cho mình hai ngày nghỉ không vướng bận gì cả, đến khi cơn đau thuyên giảm. Bất kỳ sự vận động nào cũng có thể khiến cơn đau và chứng viêm cơ trở nên tồi tệ hơn.
2. Tập thể dục nhẹ nhàng: tập thể dục luôn là lời khuyên bổ ích của các chuyên gia đau lưng, khi bị đau cơ lưng cũng vậy, bạn nên nghỉ ngơi nhiều hơn, nhưng không có nghĩa là phải nằm im bất động, bạn hãy vận động nhẹ nhàng như đi bộ chẳng hạn để giúp các cơ bình phục hoàn toàn.
3. Chườm đá: Phương pháp này giúp điều trị đau cơ lưng ngay lập tức. Bạn hãy cho đá vào một chiếc túi, áp mạnh lên chỗ bị đau và giữ nguyên trong vòng 15 - 20 phút. Mỗi lần chườm cách nhau 20 phút. Chườm liên tục trong ít nhất 10 ngày, mỗi ngày từ 2 đến 3 giờ đồng hồ. Cách này không chỉ làm giảm sự sưng tấy và viêm cơ ở vùng bị đau, nó còn có tác dụng giảm đau nhanh chóng.
4. Chườm nóng: Áp túi nước nóng lên vùng bị đau khoảng 20 - 30 phút, mỗi lần cách nhau 2 - 4 giờ, thực hiện trong ít nhất 2 ngày
5. Tắm nước ấm: Tắm nước ấm vào ban đêm trước khi đi ngủ có thể giúp giảm bớt đau lưng và thư giãn cơ bắp, giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn. Nếu có thể, khi thức dậy bạn hãy bắt đầu một ngày mới bằng việc thư giãn ngâm mình trong bồn tắm nước ấm để làm dịu các cơ bắp.
6. Châm cứu: Châm cứu là một lựa chọn tuyệt vời mà bạn có thể xem xét. Mặc dù, chưa có thống kê cụ thể nhưng thực tế đã có rất nhiều người bị bệnh đau cơ lưng đã giảm đau rõ rệt từ khi châm cứu.
7. Uống thuốc chống viêm
Trên đây là những cách điều trị đau cơ lưng bạn có thể tham khảo, tôi tin chắc chắn rằng việc chữa bệnh sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với việc bạn biết quan tâm và chăm sóc cơ xương của mình ngay từ lúc này.

Chúc các bạn có một cơ xương khỏe mạnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét