Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Mẹo làm bẫy muỗi vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ

Nếu bạn không muốn sử dụng hóa chất diệt muỗi vừa gây mùi khó chịu vừa ảnh hưởng đến sức khỏe thì có thể dùng vài mẹo để bẫy muỗi và ngăn chúng đẻ trứng xung quanh nhà bạn.

Thời tiết càng nóng ẩm thì muỗi và các loài côn trùng khó chịu càng hoành hành.
Nếu như bạn không muốn sử dụng những hóa chất diệt côn trùng vừa gây mùi khó chịu vừa ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thì bạn có thể dùng một vài mẹo để bẫy muỗi và không cho chúng đẻ trứng trong môi trường xung quanh nhà bạn nữa.
Dưới đây là cách làm bẫy muỗi đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả mà bạn có thể tự làm.
1. Dùng một chậu nước xà phòng đặt ngoài ban công.
Khi muỗi đẻ trứng, chúng sẽ tìm đến những nơi nước đọng để đẻ. Nếu chúng đẻ trứng trong chậu nước có chứa xà phòng, thứ nước này sẽ tiêu diệt trứng muỗi để chúng không có cơ hội trở thành muỗi trưởng thành.
Dần dần, xung quanh nhà bạn sẽ không còn muỗi nữa.
2. Dùng một cái chai nhựa to (chừng 2l), dùng kéo cắt cái chai làm đôi theo tỉ lệ đoạn dưới - đoạn trên là 2:1.
Cho vào trong chai hỗn hợp 200ml nước, 50g đường nâu, 1g men nở (men vi sinh dùng làm bánh mì, có thể mua ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh).
Lật ngược phần trên của chai rồi úp vào phần dưới của chai tạo thành 1 cái phễu.
Dùng giấy đen quấn xung quanh chai rồi để vào góc nhà tối.
Sau một thời gian bạn kiểm tra lại, trong chai sẽ đầy những con muỗi chui vào đó và chết.
3. Dùng chai lọ bỏ đi, cho vào trong đó một chút bia hoặc nước đường. Lắc nhẹ để nước đường dính lên thành chai. Để chai trong góc nhà để muỗi tới ăn và dính bẫy.
Có thể bạn chưa thấy ngay lập tức hiệu quả của những cái bẫy này, nhưng hãy kiên nhẫn trong một vài ngày để muỗi tự "khám phá" ra cái bẫy hấp dẫn dành cho mình. Sau đó, bạn sẽ thấy kết quả là muỗi chết hàng loạt.
Và hơn thế nữa là muỗi sẽ hết cơ hội đẻ trứng, sinh sôi nẩy nở trong môi trường sống nhà bạn.
Quý độc giả có câu hỏi, thắc mắc hoặc yêu cầu tư vấn về các vấn đề sức khỏe, bài thuốc chữa bệnh xin gửi câu hỏi vào ô Bình luận ở dưới cuối mỗi bài viết.
Chúng tôi sẽ mời những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y tế giải đáp, chia sẻ kinh nghiệm với quý độc giả. Trân trọng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét