Thứ Năm, 30 tháng 4, 2015

Lá chanh chữa bệnh tuyệt hay

Đa số chúng ta thường chỉ biết lá chanh là một loại gia vị không thể thiếu của các món ăn liên quan đến thịt gà. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, lá chanh còn là một vị thuốc Đông y có tác dụng kì diệu.
Ảnh minh họa: InternetẢnh minh họa: Internet
Trước nay, nhiều bài thuốc Đông y trị ho, cảm, hen suyễn đều có chứa thành phần lá chanh mà không nhiều người hay biết. Điều này chứng tỏ, đây là một vị thuốc có khả năng làm giảm, hoặc chữa được những bệnh này.
Theo các sách Đông y ghi chép: lá chanh có vị ngọt cay, tính bình, chỉ khái, sát khuẩn, tiêu đờm. Trong các bài thuốc nam, lá chanh cũng xuất hiện với tư cách là thành phần của một nồi nước xông. Nguyên nhân là trong lá chanh có tinh dầu thơm dễ chịu, diệt khuẩn và tăng cường miễn dịch cho cơ thể.
Lá chanh giải cảm, nhức đầu
Một nồi nước lá xông với lá chanh, lá bưởi, lá tre, hương nhu và cúc tần đồng thời bỏ thêm bạc hà, sả và tỏi là một bài thuốc đặc hiệu hàng đầu trong việc tiêu trừ cảm cúm, đau đầu ra khỏi cơ thể bạn.
Lá chanh thanh nhiệtmát gan
Không nhiều người biết lá chanh có tác dụng mát gan. Để có bài thuốc này, bạn chỉ cần, 12g lá chanh khô, 12g lá gai khô và 12g lá cối xay. Sắc hỗn hợp này từ 3 bát nước xuống còn 1 bát nước. Uống ngày 2 bữa: sáng và tối sau khi ăn. Uống liên tục trong 2 tuần bạn sẽ nhận được kết quả.
Lá chanh giảm sưng đau do mụn nhọt
Sử dụng lá chanh khô, lá gai tầm xoong và tinh tre, mỗi loại 10g, tán thành bột khô, rắc lên những vết thương do mụn và băng lại trong vòng 10 phút. Bạn sẽ cảm nhận được sự khô và bớt sưng của vết thương.
Lá chanh chữa cảm không ra mồ hôi
Cảm không ra mồ hôi thường lâu và hay để lại biến chứng. Điều cần làm là để cơ thể tiết mồ hôi trở lại để thải độc tố. Để làm được điều này, bạn cần 10g lá chanh tươi, sắc lấy nước uống trong ngày. Hoặc muốn tăng hiệu quả, ngoài lá chanh, bạn có thể sử dụng thêm lá cúc tần, lá bưởi, vỏ quýt, lượng bằng nhau sắc uống trong ngày.
Lá chanh trị ho do lạnh
Gừng tươi và lá chanh, mỗi thứ một ít, sắc từ 400ml nước xuống còn 100ml. Khi uống cho thêm một ít đường. Cổ họng sẽ hết ho và ngứa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét