Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Những dấu hiệu nhận biết cơ thể tích tụ nhiều độc tố

Độc tố là những chất hóa học có thể được tổng hợp một cách tự nhiên trong môi trường gây hại cho cơ thể.

Vết nám xuất hiện bất thường: Có nhiều nguyên nhân gây nám da như thay đổi nội tiết, do ánh nắng mặt trời, uống nhiều rượu, bia, bị bệnh gan...Nếu vết nám xuất hiện bất thường chứng tỏ gan của bạn đang có vấn đề. Thanh lọc gan sẽ giúp bạn có một làn da khỏe, sạch, mịn màng.
Giảm sức đề kháng: Có nhiều lý do khiến sức đề kháng giảm đi rõ rệt và một trong những lý do đó đến từ các độc tố tích tụ quá nhiều trong cơ thể. Các chất độc dioxin, PCBs và nhiều loại thuốc trừ sâu khác có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống, vì vậy muốn có cơ thể khỏe mạnh cần chọn lựa thực phẩm một cách an toàn.
Cơ thể mệt mỏi, vận động ì ạch: Thói quen ăn uống các loại thực phẩm nhiều đạm, nhiều mỡ sẽ tích lũy thêm độc tố trong người. Việc này sẽ gây rối loạn chuyển hóa đường, mỡ trong cơ thể , khiến chúng ta luôn trong tình trạng uể oải, không có sức lực, khó thở mỗi khi vận động, người nóng, đổ nhiều mồ hôi, đau tức vùng eo, đau khớp các chi dưới…
Tăng cân nhiều và bất thường: Tăng cân bất thường, tăng nhiều trong thời gian ngắn, cân nặng không thay đổi dù bạn áp dụng nhiều biện pháp giảm cân... đều là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị nhiễm độc. Trung bình, cơ thể người có tới 5 – 11 kg độc tố. Muốn giảm cân, trước hết bạn cần thanh lọc cơ thể.

Mụn trứng cá, nổi mề đay mẩn ngứa: Lỗ chân lông trên da được kết nối với tuyến dầu dưới da thông qua một ống được gọi là nang. Chất độc, bã nhờn trong cơ thể đi theo các nang để bài tiết ra lỗ chân lông. Độc tố và vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài cùng tế bào da chết sẽ góp phần bít những nang này lại. Khi nang của một tuyến da bị bít lại, mụn sẽ mọc lên.
Liên tục thèm ăn: Quá nhiều độc tố có nghĩa là gan và thận của bạn phải làm việc chăm chỉ hơn và đòi hỏi nhiều năng lượng hơn. Thèm ăn liên tục có thể là một dấu hiệu cho thấy cơ thể cần nghỉ ngơi để giúp điều chỉnh hệ thống của bạn.
U bướu: Độc tố tích tụ lâu ngày sẽ gây suy giảm chức năng của lục phủ ngũ tạng. Theo quan điểm đông y, đây là nguyên nhân sinh ra các loại u bướu, và các bệnh như gan nhiễm mỡ, xơ gan, xơ cứng động mạch, mỡ máu, cao huyết áp, đột quỵ, liệt nửa người, tăng sinh tuyến vú, u xơ tử cung, đau ngực, khó thở, viêm phế quản…
Thay đổi tâm trạng, thậm chí mất trí nhớ: Nếu rơi vào tình trạng cơ thể phải chịu quá nhiều độc tố thì có thể dẫn đến nhiều vấn đề nhận thức như mất trí nhớ , thay đổi tâm trạng và suy nghĩ luẩn quẩn hoặc không thể suy nghĩ rõ ràng. Dư thừa các chất độc hoặc tiếp xúc quá nhiều với chất độc cũng có thể gây ra các triệu chứng tương tự như bệnh mất trí nhớ, thậm chí ở những người trẻ.

Táo bón, mệt mỏi, chán ăn: Gan là bộ phận thuộc hệ tiêu hóa, tham gia tích cực vào quá trình tiêu hóa thức ăn. Suy giảm chức năng gan làm giảm khả năng chuyển hóa và giảm tiết mật gây rối loạn tiêu hóa với các biểu hiện như chán ăn, mệt mỏi, ăn không tiêu, dễ bị táo bón.
Hơi thở có mùi: Nếu bạn không bị sâu răng, các bệnh về miệng, dạ dày, không hút thuốc lá... hoặc nhịn ăn mà hơi thở vẫn có mùi thì chứng tỏ thực phẩm lắng đọng lâu ngày trong cơ thể đã chuyển thành chất độc và tạo ra mùi hôi. Cách tốt nhất để bài trừ độc tố, giúp hơi thở thơm tho là ăn các loại trái cây giàu vitamin C như cam, chanh, quất, bưởi...
Đắng miệng: Hay nói rõ hơn là trong miệng có vị đắng thường gặp trong các chứng viêm cấp tính như viêm gan, viêm mật do sự rối loạn trong quá trình chuyển hóa dịch mật. Người có cảm giác đắng trong miệng thường kèm theo chứng đau đầu, chóng mặt, mắt đỏ, tính tình nóng nảy, dễ cáu giận, đại tiện táo bón, tiểu tiện đỏ vàng…
Đau nhức cơ bắp: Nếu bạn bị đau cơ thường xuyên, có thể là do cơ thể bạn đang phản ứng với chất độc và cơ bắp của bạn không nhận được các chất dinh dưỡng và năng lượng cần thiết để hoạt động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét