Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Tảo đỏ: Cải thiện khả năng chăn gối với loài rau quý từ đại dương


Tảo đỏ - một trong những loại rau biển có hàm lượng chất dinh dưỡng cao đã được các chuyên gia nghiên cứu và kết luận có tác dụng tăng khả năng “hành sự” cho đấng mày râu.
Tảo biển từ lâu đã được cho là loại rau quý từ đại dương. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, tảo biển có tính hàn, ít chất béo và chứa nhiều chất hoạt tính đặc biệt có lợi cho sức khỏe con người như giúp giảm huyết áp, giảm lượng đường, phòng chống một số bệnh ung thư, làm đẹp
Mới đây, tảo đỏ - một trong những loại rau biển có hàm lượng chất dinh dưỡng cao đã được các chuyên gia nghiên cứu và kết luận có tác dụng tăng khả năng “hành sự” cho đấng mày râu nhờ có hàm lượng NO cao nhất trong các loại thực vật. Nhật Bản, Trung Quốc và một số nước châu Mỹ đã sử dụng tảo đỏ để chiết xuất thành các sản phẩm hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý nam giới. Hiện nay các sản phẩm này đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Tảo đỏ: Cải thiện khả năng chăn gối với loài rau quý từ đại dương 1
Ngoài chất giúp tăng cường “bản lĩnh” phái mạnh, tảo đỏ còn chứa nhiều
hoạt chất tốt cho sức khỏe con người. Ảnh T.G
Chứa chất giúp “cậu nhỏ” khỏe mạnh trong những lần “lâm trận”
 
Tảo đỏ có tên khoa học là Haematococcus pluvialis; là loài sinh vật tự dưỡng quang hợp (tự tổng hợp chất dinh dưỡng để phát triển) sống sâu dưới lòng đại dương (40m- 250m). “Đại gia đình” tảo đỏ gồm khoảng 6.000 loài khác nhau, vừa là sinh vật, vừa là thực vật có chứa nhiều khoáng chất như protein, enzyme và chất xơ. Hàm lượng khoáng chất trong tảo đỏ cao gấp 20 lần so với các loại thực vật trên mặt đất.
Tảo đỏ được phân bố chủ yếu ở vùng nhiệt đới, nhiều ánh sáng, có độ mặn cao và ít chất dinh dưỡng. Loại tảo này bắt đầu được khai thác từ đáy đại dương của đất nước Nhật Bản cách đây 300 năm. Thành phần chủ yếu của tảo đỏ đã được tìm thấy là Astaxanthin - một chất có khả năng chống oxi hóa rất mạnh và áp dụng trong điều trị một số bệnh tim mạch, chống viêm, chống thoái hóa hệ thần kinh, tăng cưỡng miễn dịch.
Đặc biệt, bằng công nghệ “Nhiễu xạ tinh thể tia X” (X-ray crystal diffraction), mới đây, các nhà khoa học đã chiết xuất được từ tảo đỏ chất có hiệu quả cao trong điều trị rối loạn và suy giảm tình dục ở nam giới.
Từ lâu, nỗi khổ khó nói của nam giới chính là bị rối loạn cương dương, giảm ham muốn hoặc có ham muốn nhưng lại không có “khả năng” thực hiện. Một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng trên là do thiếu Nitric oxide (NO) khiến cho cơ trơn ở bộ phận sinh dục nam không thể giãn ra, dẫn tới tình trạng nhanh “đầu hàng”. Theo đó, chất được phát hiện trong tảo đó có tác dụng cải thiện khả năng sinh lý cho phái mày râu là L-Arginine – chất mẹ của NO. Mỗi khi có ham muốn tình dục, cơ thể nam giới sẽ phóng thích NO vào các thể hang của dương vật.
NO là sản phẩm cuối cùng của kích thích và ham muốn. Nó có tác dụng làm giãn cơ trơn, giúp “cậu nhỏ” cương cứng. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, chất L-Arginine chính là nguồn cung cấp NO giúp làm tăng lượng máu đến cơ quan sinh dục, tăng nhạy cảm cho các mô ở dương vật, cải thiện chức năng cương và giúp dễ đạt cực khoái hơn. Thiếu chất này sẽ làm giảm và rối loạn sự ham muốn.
Từ phát hiện trên, các nghiên cứu về NO có trong tảo đỏ cũng đã được các chuyên gia y tế thực hiện. Năm 2006, các nhà khoa học Trung Quốc tiến hành một công trình khoa học mang tên “Khám phá NO trong hệ sinh thái biển” tại khu vực nuôi tảo vịnh Daya của nước này. Kết quả đưa ra khá bất ngờ, hàm lượng L-Arginine có trong tảo đỏ đạt mức cao nhất từ trước tới nay. Từ đây, các sản phẩm liên quan đến tảo đỏ nhằm giải quyết các vấn đề sinh lý tại Trung Quốc được sản xuất rộng rãi.
Cải thiện suy giảm chức năng tình dục qua tuyến giáp
Tảo đỏ: Cải thiện khả năng chăn gối với loài rau quý từ đại dương 2
Tảo đỏ được nhiều hãng dược phẩm chiết xuất thành các sản phẩm
hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý nam giới. Ảnh T.G
Là một tuyến nội tiết khá nhỏ bé trong cơ thể, tuyến giáp có ảnh hưởng vô cùng lớn đến đời sống tình dục của cả nam và nữ. Có hai dạng bệnh lý thường thấy ở tuyến giáp. Một là “thiểu năng tuyến giáp” với dấu hiệu đặc trưng là suy nhược, dễ mỏi mệt, da khô hay thô, sợ lạnh, nói chậm, trí nhớ kém, tăng cân, táo bón và đau mình mẩy… 80% nam giới bị thiểu năng tuyến giáp có giảm dục năng, 40-50% trong số này bị kém cương dương ở mức độ nhất định.
Phụ nữ cũng vậy, nhiều người bị thiểu năng giáp trạng cho biết họ khó có hứng khởi tình dục và không đạt được khoái cực. Dạng bệnh lý về tuyến giáp thứ hai là “cường năng tuyến giáp” khi nồng độ hormon tuyến giáp lưu hành trong máu quá nhiều, còn gọi là bệnh Graves hay Basedow.
Biểu hiện lâm sàng của “cường năng tuyến giáp” rất rõ khi bệnh nghiêm trọng: da thường ấm và ẩm do các mạch máu dưới da giãn và tiết quá nhiều mồ hôi; nhịp tim nhanh cả khi nghỉ và hay có trống ngực, có khi có rối loạn nhịp tim. Bệnh nhân có vẻ như lo lắng, luôn bồn chồn, suy nhược, mỏi mệt, run tay, quá nhạy cảm với nóng, sút cân kèm tăng sự thèm ăn; có nhiều dấu hiệu ở mắt như nhìn chằm chằm, không đổi hướng, ít chớp mắt, lác mắt, tăng phản xạ và cuối cùng là có bướu ở cổ. Chức năng tình dục cũng ảnh hưởng nhiều, có đến 30-40% bệnh nhân bị suy giảm dục năng.
Nguyên nhân khiến những người gặp bệnh lý về tuyến giáp bị suy giảm chức năng tình dục là do giáp trạng tiết các hormone thyroxine và triiodothyronine, có chức năng điều hòa nhiều chuyển hóa trong cơ thể, tăng cường quá trình trao đổi chất, kích thích sinh trưởng phát dục, kích thích hoạt động của tim, tăng cường sự co bóp.
Tuyến giáp hoạt động không tốt sẽ trở thành nguyên nhân gây những vấn đề về tình dục ở cả nam và nữ, cũng là nguyên nhân phổ biến của chứng vô sinh ở nam giới. Theo kết quả điều tra năm 2009, tại Mỹ có khoảng 10 triệu người bị suy giảm tuyến giáp, ảnh hưởng tới khả năng “chăn gối”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét