Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Người giàu sống lâu và khoẻ mạnh hơn người nghèo?

Ngoài việc sở hữu khối tài sản lớn, những người giàu thường sống lâu và khoẻ mạnh hơn người có thu nhập thấp hoặc bình thường, theo thông tin từ Huffington Post.
Theo một nghiên cứu mới của Viện nghiên cứu Đô thị Hoa Kỳ,  khối lượng tài sản tỷ lệ thuận với số năm sống cũng như chất lượng sức khoẻ của mỗi người. 
Nghiên cứu này chia những người Mỹ thành 5 nhóm thu nhập. Kết quả cho thấy, nhóm thu nhập cao khỏe mạnh hơn nhóm thấp. 
Kết quả có sự nhất quán rõ rệt với các nghiên cứu khác. Một bài báo của tác giả John Tozzi đăng trên Bloomberg cho biết, độ phổ biến của hầu hết các bệnh tật, từ bệnh tim, viêm khớp đến suy thận hay đột quỵ, đều tỷ lệ nghịch với thu nhập. 
Người giàu sống lâu và khoẻ mạnh hơn người nghèo?
Khối lượng tài sản tỷ lệ thuận với số năm sống cũng như chất lượng sức khoẻ. Ảnh: Mindless-marketing.
Hiện tượng đó cũng đúng với tuổi thọ con người, một nghiên cứu từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh kết luận.
Có rất nhiều lý do khiến những người giàu có và thu nhập tốt sở hữu sức khoẻ cũng như tuổi thọ cao hơn. Nguyên nhân đơn giản nhất chính là khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ của nhóm đối tượng này. Bên cạnh đó, người giàu nhìn chung cũng có điều kiện sống tốt hơn. 
Người nghèo có xu hướng dễ căng thẳng, buồn phiền và tức giận hơn người giàu, theo phân tích của Carol Graham đến từ viện Brookings. Graham cho biết: "Ở Mỹ, cái giá phải trả cho sự nghèo là khá cao". 
Một nghiên cứu tách biệt của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh chỉ ra rằng, người thu nhập càng cao càng ít bị mất ngủ. Nói cách khác, ở Mỹ, muốn sống khoẻ mạnh, cách tốt nhất là có nhiều tiền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét