Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Thảo dược cực quý chữa khỏi 80% ca tiểu đường dễ kiếm không ngờ

Ngoài việc chữa các bệnh thông thường, hạt vải còn được dùng để làm thuốc phòng và trị bệnh tiểu đường cực kỳ hiệu quả.

Khi ăn vải, bạn thường ăn cùi và vứt hạt đi mà không biết rằng mình đang vứt đi một loại thảo dược quý.
Ngay từ thời xưa, dân gian khi ăn vải thường giữ lại hạt, sấy khô dùng làm thuốc. Đông y cũng đánh giá dược tính của hạt vải rất cao, xếp vào hàng "thuốc lý khí" tức là để chữa trị các chứng bệnh liên quan đến chức năng của "khí" - một thuật ngữ Đông y.
"NHỮNG CÂY THUỐC VÀ VỊ THUỐC VIỆT NAM"
GS. ĐỖ TẤT LỢI
Hạt vải (lệ chi hạch) cũng là một vị thuốc được dùng từ lâu đời. Theo tài liệu cổ, lệ chi hạch có vị ngọt, chát tính ôn, không có độc. Có tác dụng tán hàn, thấp kết khí, là thuốc chữa âm nang sưng đau (thoát vị). Còn dùng để chữa ỉa chảy ở trẻ em. Ngày dùng từ 4 đến 8g dưới dạng bột hay sắc uống.
Cách dùng trị bệnh của hạt vải cũng đơn giản, tùy theo bệnh mà dùng sống hay tán bột.
Cách dùng hạt vải chữa một số loại bệnh:
- Chữa đau dạ dày mạn tính: Hạt vải sấy khô, tán bột mịn cất kín để dùng dần. Khi uống dùng nước ấm để chiêu. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 6g.
- Phòng sỏi mật: Hạt quýt, hạt vải mỗi thứ 20g, trần bì 10g, hồng táo 2 trái, 3 bát nước. Đun sôi uống thay trà hàng ngày.
- Chữa sưng tinh hoàn: Hạt vải thiêu tồn tính, tán mịn. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 4 -6g. Chiêu bằng nước ấm.
- Phụ nữ đau bụng kinh, sản phụ đau bụng trước khi sinh: Hạt vải 15g thiêu tồn tính, củ gấu 30g. Hai thứ nghiền mịn, trộn đều. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 6g. Chiêu bằng nước ấm.
Hạt vải phòng và trị bệnh tiểu đường type 2:
Ngoài việc chữa các bệnh thông thường, hạt vải còn được dùng để làm thuốc phòng và trị bệnh tiểu đường cực kỳ hiệu quả.
Theo lương y Huyên Thảo nói trên báo Sức khỏe đời sống, bài thuốc chữa tiểu đường từ hạt vải được các tạp chí có uy tín ở Trung Quốc như "Trung y tạp chí", "Bắc Kinh trung y", "Trung thành dược"... đánh giá là đem lại kết quả rất tốt.
Cũng theo những tài liệu nói trên, tỉ lệ chữa khỏi bệnh tiểu đường do bài thuốc từ hạt vải đem lại đạt trung bình 83% trong quá trình điều trị và hấu như rất an toàn không phát sinh tác dụng phụ nào cả.
Những người bị bệnh tiểu đường có thể tham khảo những bài thuốc dưới đây:
- Hạt vải phơi khô, thái nhỏ, sắc lấy nước, đun nhỏ lửa cho nước cạn dần đến lúc có thể cô lại thành cao. Chế thành viên, mỗi viên 0.3g.
Uống mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 4 - 6 viên; Liên tục 3 tháng (một liệu trình).
- Hạt vải đem sấy khô, tán mịn. Bảo quản trong lọ kín để dùng dần. Mỗi lần uống 10g, ngày 3 lần. Uống liên tục trong 3 tháng (một liệu trình).
Quý độc giả có câu hỏi, thắc mắc hoặc yêu cầu tư vấn về các vấn đề sức khỏe, bài thuốc chữa bệnh xin gửi câu hỏi vào ô Bình luận ở dưới cuối mỗi bài viết.
Chúng tôi sẽ mời những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y tế giải đáp, chia sẻ kinh nghiệm với quý độc giả. Trân trọng!
theo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét